รบ.เริ่มรายการตอบโต้เสื้อแดงผ่านช่อง 11 วันนี้ 3 ทุ่ม

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้มีข่าวเชิงลบเป็นจำนวนมาก

เช่น การออกมาปราศรัยผ่านวิดีโอลิงค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี การออกมาพูดถึงผลงานที่รัฐบาลทำ จึงเป็นอีกทางหนึ่งในการปิดช่องว่าง ดังนั้น รายการของช่อง 11 ตลอดสัปดาห์นี้ จะมีบางรายการที่เป็นช่วงเวลาพิเศษ เพื่อชี้แจงถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น การกล่าวหาพาดพิงถึงบุคลลอื่น หรือ ข้อเท็จจริงที่ถูกบิดเบือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 เมษายนนี้เป็นต้นไป เวลา 21.00- 21.30 น. และเนื่องจากเป็นวันจักรีจึงขอใช้เวลานี้ชี้แจงเรื่องสถาบัน และความสำคัญของสถาบันต่อสังคมไทย


นายสาทิตย์ กล่าวว่า รัฐบาลสามารถชี้แจงปัญหาการเมืองได้ ส่วนการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงในวันที่ 8 เม.ย.นี้ คงไม่ใช่การชุมนุมวันสุดท้าย ที่จะเผด็จศึกรัฐบาลได้

เพราะคนสงสัยว่าการต่อสู้ครั้งนี้ทำเพื่อพ.ต.ท.ทักษิณ หรือล้มล้างสถาบันหรือไม่ หรืออย่างกรณี พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรอง ผอ.รมน. ซึ่งหลายคนยังสงสัยจุดยืน เพราะวันหนึ่ง เมื่อยืนอยู่อีกข้างก็พูดอย่างหนึ่ง แต่วันนี้กลับพูดอีกอย่าง ดังนั้น พล.อ.พัลลภจึงเป็นเบี้ยตัวหนึ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณใช้ เพื่อเป็นประโยชน์ ถ้าเป็นละคร ก็ต้องขึ้น อักษร “น” ให้ใช้ดุลพินิจใจการฟัง


นายสาทิตย์ กล่าวถึงวิดีโอลิงค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณว่า ไม่น่าเป็นการใช้สัญญาณผ่านดาวเทียม เพราะไม่มีเสียงดีเลย์ เชื่อว่าเป็นการเปิดซีดีมากกว่า

ส่วนเสียงเรียกร้องให้ตัดสัญญาณช่องดี-สเตชั่นนั้น ทางกฏหมายคงไม่สามารถทำได้ รัฐบาลต้องคิดเหมือนกัน เพราะถ้ายิ่งไปปิด จะยิ่งไปเติมจำนวนคน เหมือนกับกรณีที่มีการสั่งปิด เอเอสทีวี แล้ว มีคนร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อเหลืองมากขึ้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์