อดีตผบ.ทอ.ห่วงชาติวอนทุกฝ่ายเลิกคิดถึงตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการวิดีโอลิงค์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. วันนี้ (6 เม.ย.)

บนเวทีบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ยังคงมีแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  ขึ้นเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายจักรภพ เพ็ญแข นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ทยอยขึ้นปราศรัยอย่างไม่ขาดสาย โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าเนื้อหาการปราศรัยส่วนใหญ่ในวันนี้ พุ่งเป้าหมายไปที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ รวมถึง พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี โดยบรรดาแกนนำต่างระบุว่า พล.อ.เปรม เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการบริหารบ้านเมืองในประเทศไทย ซึ่งทางบรรดาแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ยืนยันว่าจะโค่นล้มอำนาจอมาตยาธิปไตยให้ได้ เพื่อที่จะให้ประเทศไทยมีประชาธิปไตย ขณะที่การบรรยากาศการชุมนุม กลุ่มคนเสื้อแดง ที่ปักหลักหน้าเวทียังมีจำนวนมาก และใช้เท้าตบเป็นระยะ ๆ


จากนั้น เวลาประมาณ 01.00 น.  กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนที่เป็นคนเสื้อแดงกรุงเทพฯ ได้ทยอยเดินทางกลับบ้างแล้ว 

ขณะที่นายณัฐวุฒิ กล่าววว่า ในวันที่ 8 เม.ย. นี้ จะเคลื่อนขบวนไปกดดัน พล.อ.เปรม ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ เพื่อให้ยุติการดำเนินการในระบอบอมาตยาธิปไตย พร้อมกันนี้ยังได้เรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดงทั่วประเทศ เข้าร่วมชุมนุมในวันที่ 8 เม.ย. ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้


ต่อมาเวลาประมาณ 02.00 น. กิจกรรมบนเวที ได้เปลี่ยนจากการปราศรัยโจมตีรัฐบาล เป็นการแสดงดนตรีเพื่อผ่อนคลายให้กับผู้ชุมนุม

ซึ่งผู้ชุมนุมบางส่วนได้ลุกขึ้นเต้นอย่างสนุกสนาน ขณะที่ผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่ง เริ่มนอนหลับพักผ่อน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารที่รักษาความปลอดภัยก็พักผ่อนตามอัธยาศัย โดยมีการผลัดเปลี่ยนเวรเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยตามประตูทางเข้าออกทำเนียบเป็นระยะๆ


ขณะที่เมื่อวานนี้ (5 เม.ย.) ที่งานทำบุญไหว้ครูประจำปีและถวายผ้าป่ามหากุศล ที่วิหารหลวงปู่เกวลัน หมู่บ้านสุขิโต ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ของอาจารย์วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหร คมช.

ทาง พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข อดีต ผู้บัญชาการทหารอากาศ และอดีต คมช.ได้มาร่วมงานพิธีและได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเรื่องวิกฤติของประเทศในขณะนี้ ทาง อดีต ผบ.ทอ.กล่าวว่า ห่วงประเทศชาติ ประเทศชาติพวกเราต้องช่วยกันในการที่จะกลับไปสู่การแก้ไขเศรษฐกิจ ทุกฝ่ายต้องเลิกคิดถึงส่วนตัวต้องคิดถึงส่วนรวมเป็นหลัก
ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เคลื่อนไหวทำให้บ้านเมืองขณะนี้เกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรง พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ตนว่าทุกคนรู้อยู่แล้วว่าอะไรที่ดีที่สุดที่น่าจะทำให้กับประเทศชาติ แต่ว่าบางครั้งถ้าไปมองภาพของความเป็นกลุ่มกลุ่มย่อย ๆ มากเกินไป


ต่อข้อถามที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาโฟนอินหรือวิดีโอลิงค์ถือว่ากระทบต่อสถาบันหรือไม่ พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ยังวิเคราะห์ไม่ค่อยออก คงพยายามอยากกระทบอะไร เพราะว่าปกติแล้วคณะองคมนตรีอยู่เฉย ๆ จะพยายามสร้างเรื่องนั้นเรื่องนี้แล้วโยงมาให้กระทบ องคมนตรีก็อยู่ของท่านและทำงานให้กับประเทศ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์