เสื้อแดงเชียงใหม่ปิดยานกองบิน 41 รอรับ อภิสิทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณทางเข้าท่าอากาศยานกองบิน 41 จ.เชียงใหม่ มีกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 พร้อมด้วยคนเสื้อแดงนำกว่า 500 คน โดยนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ได้เคลื่อนขบวนจากโรงแรมแกรนด์วโรรส อ.เมือง สถานที่นัดหมายชุมนุม เคลื่อนมายังถนนด้านหน้าทางเข้า โดยมีรถจักรยานยนต์นำหน้ากว่า 50 คัน ตามด้วยรถโมบายเครื่องขยายเสียง เมื่อมาถึงกลุ่มคนเสื้อแดงได้ฝ่าแผงกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 2 ด่าน โดยมีรถยนต์สีแดงขับฝ่าเข้ามาพร้อมกับคนเสื้อแดง จนมาประชิดบริเวณประตูทางเข้ากองบิน 41 หลังจากนั้นได้เคลื่อนรถโมบายเครื่องเสียงจอดขวางปิดประตูทางเข้า พร้อมเปิดเวทีปราศรัยโจมตีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐตรี และรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์

ในส่วนของการดูแลความเรียบร้อยมี พล.ท.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน แม่ทัพภาคที่ 3 นายไพโรจน์ แสงภู่วงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายสุรชัย จงรักษ์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาดูแลและอำนวยการในการควบคุมฝูงชน พร้อมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมีจำนวนกว่า 200 นาย ตั้งแถวอยู่ภายในรั้วเผชิญหน้ากับกลุ่มเสื้อแดง นอกจากนี้ มีกำลังทหารส่วนหนึ่งจากกองบิน 41 คอยคุมสถานการณ์ด้านหน้าอาคารหน้าอากาศยานกองบิน 41

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมีเพียงโล่ห์ป้องกันเท่านั้น แต่การตั้งด่านยังหละหลวม ทำให้กลุ่มเสื้อแดงฝ่าเข้าไปประชิดประตูรั้วกองบิน 41 ได้โดยง่าย อย่างไรก็ตาม กลุ่มเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุมได้มีการนำอุปกรณ์ทั้ง เท้าตบ ป้ายผ้าที่มีข้อความโจมตีนายกฯ และพรรคประชาธิปัตย์ และยังมีการแจกจ่ายไข่ดิบ เพื่อเตรียมใช้ในการขว้างปานายอภิสิทธิ์ ที่มีกำหนดจะเดินทางโดยเครื่องบินมาที่ท่าอากาศยานกองบินเชียงใหม่ในเวลา 14.45 น. และจะเดินทางมาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ที่ท่าอากาศยานกองบิน 41 ที่อยู่ภายในบริเวณใกล้เคียงกัน เพื่อเดินทางไปยังสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 13.30 น. ได้มีการส่งทหารชุดปราบจลาจล ที่มีโล่ห์และกระบองมาเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณด้านหน้าท่าอากาศยานกองบิน 41 จำนวน 1 กองร้อย และในส่วนของประตูทางเข้าออกกองบิน 41 ทุกด้านปิดไม่ให้มีการเข้าออก อย่างไรก็ตาม ในส่วนของแผนการเดินทางของนายอภิสิทธิ์ ไม่แน่ใจว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมอีกหรือไม่ ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีรายงานแจ้งว่าจะลงเครื่องที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 และขึ้นเฮลิคอปเตอร์ในบริเวณเดียวกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์