เหลิมเห็นด้วยกับสนธิ ปชป.จะย่ำแย่เพราะเทพเทือก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงและความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

เป็นการเปิดโปงกระบวนการ ที่มุ่งจัดการพ.ต.ท.ทักษิณอย่างเป็นขั้นตอน ดังนั้น อย่าโทษพ.ต.ท.ทักษิณและกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ถ้าจะโทษใคร ควรโทษนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่นึกว่าตัวเองเป็นใหญ่ จนเผลอพูดพาดพิงผู้หลักผู้ใหญ่ และควรโทษนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ที่ไปพูดที่เวอร์จิเนีย แล้วพ.ต.ท.ทักษิณนำมาขยายผล


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนคุยกับพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี มานานแล้ว แต่เมื่อไปเล่าให้พ.ต.ท.ทักษิณฟัง จึงกลายเป็นว่า เมื่อถึงจุดหนึ่งแล้ว ไม่มีใครกลัวใคร คิดว่าทุกคนเท่ากันหมด

เมื่อถามว่า การที่กลุ่มคนเสื้อแดงชูประเด็นล้มระบอบอมาตยาธิปไตย ถือว่าเกินเลยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คนเสื้อแดงได้ขีดเส้นใต้ไว้แล้วว่า จะไม่ก้าวล้ำไปกว่านี้ ต่อไปสังคมจะตั้งคำถามว่าทำไมพันธมิตรฯ ทำได้ เมื่อคนนำมาเปรียบเทียบกันว่าสองมาตราฐาน รัฐบาลก็อยู่ลำบาก

"เหมือนทศกัณฑ์เอาหัวใจไปฝากไว้ที่ฤาษี หนุมานฆ่าแทบตายไม่ตาย แต่พอไปเอาฤาษีก็ตาย แต่เรื่องนี้ผมไม่เคยไปชวนใคร ไม่มีใครมาชวนผม เป็นแค่คนหนึ่งที่ติดตามดูสถานการณ์ บอกไม่ได้ว่าจะไปร่วมด้วยหรือไม่" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า  ตนไม่ได้สู้เพื่อพ.ต.ท.ทักษิณ แต่สู้เพื่อความถูกต้อง ตนอยากให้สังคมไทยรับรู้ความถูกต้องชอบธรรม

อย่างนายสนธิ ลิ้มทองกุล ต้องถามว่าเป็นใคร มาผูกขาดความจงรักภักดีคนเดียว เคยทำอะไรให้ประเทศไทยบ้าง ส่วนล่าสุดที่ออกมาด่ารัฐบาลนี้ ก็คงเป็นเพราะตกลงอะไรไม่ได้ แต่ชอบที่นายสนธิพูดอยู่สองคำที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะฉิบหายเพราะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และสมน้ำหน้าเพราะรัฐบาลทำงานไม่เป็น ที่นายสนธิพูดมาทั้งหมดไม่ค่อยเชื่อ แต่มาเชื่อครั้งนี้
  

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์