มท.รับ สุเทพ-ทักษิณ ควรตั้งโต๊ะเจรจา

"ชวรัตน์" หยั่งเชิงม็อบเสื้อแดง ให้รอดูวันที่ 8 เตรียมเป่าหูเสื้อแดงต่างจังหวัด ไม่ให้เข้าร่วมชุมนุมกรุงเทพฯ เชียร์"ทักษิณ-เทพเทือก" ตั้งโต๊ะเจรจา ชี้ โฟนอิน บ่อย จะแผ่วไปเอง "ภูมิใจไทย"เชื่อความขัดแย้งทางการเมืองจะดีขึ้น "กำนัน-ผญบ."ออกแถลงการณ์ต้านม็อบป่วนเมือง



นายชวรัตน์ ชาญวีระกูล รมว.มหาดไทย  กล่าวถึงการชุมนุมของคนเสื้อแดงว่า ไม่รู้ว่าจะมีการชุมนุมยืดเยื้อหรือไม่ ต้องดูวันที่ 8 เม.ย. และจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง แต่รัฐบาลจะทำในสิ่งที่ควรจะทำในการดูแล ตักเตือน และหว่านล้อม ไม่ให้ประชาชนต่างจังหวัด เข้ามาร่วมชุมนุมที่กรุงเทพ เพราะเสียเวลา เสียค่าเดินทาง และต้องมาเจอสภาพอากาศที่แปรปรวน 
 

 ส่วนที่นายพงษเทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯที่ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมเจรจากับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ นั้น คิดว่า เป็นเรื่องที่ดี ถ้าจะสามารถเจรจาไปสู่ความสงบสุขได้ 
 

 เมื่อถามว่า ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดโฟนอิน จะสามารถคลี่คลายปัญหาได้หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ถ้าพ.ต.ท.โฟนอินบ่อย ก็จะไม่น่าเชื่อถือ แต่ถ้านาน ๆ โฟนอินทีจะดีกว่า 
 

 เมื่อถามว่า ใครคือผู้มีบารมี ที่นายชัย ชิดชอบประธานรัฐสภา ออกมาระบุว่า มาช่วยแก้วิกฤติ นายชวรัตน์ กล่าวว่า เขาไม่รู้ว่า นายชัย หมายถึงใคร



"ภูมิใจไทย"เชื่อความขัดแย้งทางการเมืองจะดีขึ้น

 

 นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในวันเปิดตัวพรรคในวันที่ 6 เม.ย.นี้ว่า ที่ทำการพรรคนี้เปรียบเสมือนบ้านใหม่โดยมีพื้นที่โดยรอบกว่า 3ไร่ และพื้นที่ใช้สอย4000 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็น2 อาคาร โดยอาคารแรกนั้นเป็นที่ทำงานกรรมการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรคฯ ส่วนอีกอาคารใช้สำหรับประชุม และเป็นที่ทำงานของผู้สื่อข่าว และห้องแถลงข่าวของพรรค



 "ทั้งหมดนี้เราเช่าในราคา 4 แสนบาท ซึ่งเป็นอาคารที่เช่าจาก นายคะแนน สุภา ซึ่งมีศักดิ์ เป็นพ่อตาของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำของพรรค โดยในวันงานจะมีคอนเสริตจากวงบิ๊กแบนด์ และวงเดอะซัน ซึ่งจะมีแขกมาร่วมงานกว่า สองพันคน โดยหนึ่งในนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีด้วย "นายศุภชัย กล่าว

 โฆษกพรรคภูมิใจไทย  กล่าวต่อว่า สำหรับบรรดารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย จะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายรายเดือนละ 5หมื่นบาท ส่วน ส.ส.ของพรรค คนละหนึ่งหมื่นบาท เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายรายเดือน เนื่องจากพรรคภูมิใจไทยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 7แสนบาทต่อหนึ่งเดือน



 เมื่อถามว่า นายเนวิน และนายอนุทิน ชาญวีรกุล อดีตรมช.สาธารณสุข มีส่วนช่วยเหลือหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่าบุคคลทั้งสองนั้นไม่ได้เกี่ยวอะไรกับอาคาร เพราะเรื่องนี้เป็นนิติบุคคลกับนิติบุคคล พ่อตานายเนวิน ให้เช่าอาคารเท่านั้น



เมื่อถามว่า มีโอกาศที่พรรคประชาราชจะมารวมกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า วันนั้นนายเนวิน ไปแค่ไปยินดีกับ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เป็นเพียงการนุ่งคุยเพราะนายเสนาะนั้นเป็นกูรูทางการเมืองเพียงเท่านั้น แต่การรวมกันนั้น อนาคตตนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะทุกอย่างอยูที่การตัดสินใจของนายเสนาะ



 เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินทางมาปิดพรรคในวันที่ 6 เมษายน นายศุภชัย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ได้เกี่ยวข้อง กับกลุ่มคนเสื้อแดงซึ่งคนเสื้อแดงก็ทราบแล้วว่าวันดังกล่าวจะมีการเปิดตัวพรรคคนเสื้อแดงไม่ควรที่จะมายุ่งเกี่ยว แต่ก็ยินดีถ้าหากจะมาแสดงความยินดี แต่ขอเป็นดอกไม้ แต่เสื้อแดงน่าจะทำตัวเป็นมิตรกับพรรคการเมืองน่าจะดีกว่า อย่างไรก็ตามในวันนั้นจะเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอำนวยความสะดวกในทุกด้าน ไม่ว่าความปลอดภัยและด้านการจราจร



 เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่กับการ ดีเดย์ ในวันที่ 8 เมษายน ของคนเสื้อแดง นายศุภชัย กล่าวว่า ในนามของพรรคภูมิใจไทย อะไรที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย ก็ไม่สบายใจอยู่แล้ว เพราะในฐานะที่เป็นพรรคการเมือง วิถีทางที่จะแก้ปัญหาบ้านเมืองได้ ต้องอยู่ที่ระบบรัฐสภา ถ้านอกเหนือจากนั้นยังไม่เห็นว่า การแก้ปัญหามันจะยุติลงได้ ตนเห็นด้วยกับการที่จะให้คนกลางเข้ามาไกล่เกลี่ยซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี ถ้าตนขอร้องกลุ่มคนเสื้อแดงได้ หยุดชุมนุม มาหาวิธีทางอื่นที่มีอยู่มากมายดีกว่า



 เมื่อถามว่า ถ้านายสุเทพ เทือกสุบรรณรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เจรจากับพ.ต.ท. ทักษิณ จะมีผลดีหรือไม่ นายศุภชัยกล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้น ถ้าลองแยกปัญหาออกจะเห็นได้ว่ามีไม่กี่ปัญหา ประเด็นที่มีข้อเรียกร้องขิงทางอดีนายกฯเราก็รู้กันอยู่ เงื่อนไขบางเงื่อนไขที่เขากล่าวหา ถ้ารัฐบาลสามารถลดเงื่อนไขบางเรื่องที่สามารถทำได้ รัฐบาลก็ไม่ควรที่จะปล่อยปละละเลย ให้เงื่อนไขนั้นยังมีอยู่



 ยกตัวอย่างเช่น วันนี้เสื้อแดงมีความรู้สึกว่า ว่ามีการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม สองมตราฐานแดงอย่างเหลืองอย่าง นี่แหละคือสิ่งที่รัฐบาลต้องลดเงื่อนไข คือถ้าเสื้อแดงคิดว่าเขาไม่ได้รับความเป็นธรรม เราเป็นรัฐบาลเราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับเขา หรือใครที่ได้รับสิทธิพิเศษ แต่เรากลับเลือกปฏิบัติ เราควรที่จะทำให้เท่าเทียมกัน แค่นั้นสถาการณ์ทุกอย่างก็จะดีขึ้น

 “ถ้าข้อเรียกร้อง หรือข้อกล่าวหาเขามีว่าอย่างไรแล้วรัฐบาลสามารถที่จะทำเสียได้ ก็น่าจะกว่า ซึ่งน่าจะมีประโยชณ์ต่อพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด ผมไม่ได้หมายความว่า เสื้อเหลืองต่างจากเสื้อแดง”นายศุภชัย กล่าว



 นายศุภชัย กล่าวอีกว่า ถ้ามีการเจรจาระหว่าง นายสุเทพและพ.ต.ท.ทักษิณ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดี บ้านเรามีอยู่อย่างหนึ่งว่า เราไม่เคยจับเข่าคุยกัน บ้านเรามีแต่ การดีเบด มีแต่การโต้กัน แต่เรานั้นมไม่เคยที่จะมีการเสวนากัน ซึ่งการตอบโต้กันนั้นไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร แต่การเจราแบบจับเขาคุยกัน เชื่อว่าจะมีทางออกที่ดี

"บุญยอด"ปูดข่าวอ้าง"ทักษิณ"เจรจาผู้ใหญ่



 นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เขามีข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ว่า เมื่อคืนวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้เดินทางออกจากดูไบ ไปยังอีกประเทศหนึ่งในทวีปยุโรป โดยมีการเจรจากับคนใกล้ชิด ที่เป็นคนเชียงใหม่ ที่ได้แนะนำให้ไปพบผู้ใหญ่คนหนึ่ง ที่พ.ต.ท.ทักษิณใกล้ชิดและเคารพอย่างมาก 
 

 "ผู้ใหญ่ท่านนี้ อาวุโสวัย 80 ปี เป็นเครือญาติห่าง ๆ แต่ใกล้ชิดกับปู่-ย่า พ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นอดีตทูตไทยในต่างประเทศ ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องดี ที่อาจทำให้สถานการณ์ดีขึ้น เพราะมีหลายฝ่ายให้คำแนะนำ แนวคิด และการพูดจาของพ.ต.ท.ทักษิณ จึงน่าจับตาว่า การพูดจาของพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในลักษณะที่สร้างสรรค์มากขึ้น"
 

 ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมมั่นใจว่า ผู้ใหญ่ท่านนี้จะทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดจาสร้างสรรค์ขึ้น รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่พ.ต.ท.ทักษิณ เคารพมาก และอาจจะให้ข้อมูลหรือแนวทางใหม่ และเป็นทางออกให้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ เพราะที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณ ฟังแต่คนรอบข้าง

"เทพไท"เชื่อ"ทักษิณ"ไม่กล้าเจรจา



 นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.อำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี ได้ปฐกถา เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า ข้อคิดที่องคมนตรีให้นั้นเป็นที่น่ารับฟังอย่างยิ่ง เพราะเป็นข้อคิดที่เตือนสติคนไทยทุกคน โดยเฉพาะ ใครก็ตามที่มุ่งร้ายสถาบันมีอันต้องเป็นไป อยากให้คนที่คิดร้ายต่อสถาบันพึงสำนึก ว่ากฎแห่งกรรมเป็นเช่นไร ทั้งนี้สิ่งที่กังวลคือข้อคิดที่เตือนสติเช่นนี้อาจนำไปเป็นเหยื่อปราศรัยโจมตีของแกนนำกลุ่มเสื้อแดงแน่นอน ใครที่ออกมาเตือนสติสังคมและมีความเห็นไม่สอดคล้อง ก็จะถูกหยิบไปปราศรัยไปโจมตีสาดเสียเทเสีย



 "อยากเตือนแกนนำ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปก.) ว่า การกล่าวพาดพิงองคมตรี ควรใช้ถ้อยคำที่เหมาะสม การใช้คำโจมตี ไอ้ อี แต๋ว ตุ๊ด ไม่ควรและไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง โดยเฉพาะมีการถ่ายทอดทางสถานีดีสเตชั่น ซึ่งเป็นโทรทัศน์เถื่อนไม่มีหน่วยงานใดที่เข้ามาดูแล จึงควรระวังการกระทำด้วย"นายเทพไท ระบุ



 โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนที่กลุ่มเสื้อแดงยื่นเงื่อนไข 4 ข้อ ก่อนหน้านี้ ดูเหมือนจะเปลี่ยนเป้าหมายจากเดิมที่มุ่งทำลายล้างรัฐบาล ไปเป็นทำลายสถาบันองคมนตรี ไม่แน่ใจว่าอนาคตต่อไปจะหยุดที่จุดไหน แต่เป็นการทำลายโครงสร้างของสังคมอย่างแน่นอน การที่แกนนำกลุ่มเสื้อแดงออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นการเรียกร้องจริงหรือไม่ เพราะดูภูมิหลังของแกนนำบางคนเช่น นายวีระ มุสิกพงศ์ ที่มีอุปโลกน์ ให้เป็นประธาน ที่เรียกร้องประชาธิปไตย และต่อต้านเผด็จการ แต่ถ้าย้อนกลับไปดูวันที่ 26 มี.ค.พ.ศ. 2520 นายวีระ เป็นผู้ต้องหากฏบแผ่นดิน ยึดอำนาจแต่ไม่สำเร็จ  ซึ่งปัจจุบันก็ยังเป็นต้องหาคดีนี้อยู่ ถ้าเปรียบเหมือนพระที่ปราชิก ไม่สมควรมาเทศให้ผู้ทรงศีลฟัง



 ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่เผด็จศึกในวันที่ 8 เม.ย. นี้ โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ยุติการโฟนอินผ่านวีดีโอลิ้งค์ เพื่อรวบรวมข้อมูลและกลับมาพูดอีกครั้งในวันที่ 8 เม.ย. นั้น นายเทพไท กล่าวว่า คำพูดของคนเสื้อแดงอาจไม่เป็นความจริง เหตุที่พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดพูดเพราะหมดข้อมูล ที่ออกมาโจมตี



 “ดูได้จากคำพูดครั้งสุดท้าย เห็นชัดว่า สะเปะสะปะว่ากล่าวโดยไม่มีเหตุผล ข้อมูลเดิมๆ ไม่มีรูปแบบใหม่ ไม่มีมุขหรือหมดมุข ภาษาตลกคาแฟ่ เรียกว่า มุขแป๊ก ถ้าจะพูดอีกครั้งในวันที่ 8 เม.ย. ขอให้เป็นเรื่องใหม่ เพราะเสียเวลา ” โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว



 ส่วนกรณีที่นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า พร้อมเจรจานั้น โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากถามว่าเป็นความประสงค์ของพ.ต.ท.ทักษิณ จริงหรือไม่ เพราะเป็นคนไม่อยู่กับร่องกับรอย ปลิวๆ หายๆ ถ้าเป็นจริง ตนอยากฟังจากคำพูดของพ.ต.ท.ทักษิณ เอง เพราะข้อเสนอนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เคยเสนอหลายครั้งแต่ทำไมไม่สนองตอบ หรือเป็นเพราะพ.ต.ท.ทักษิณ จนด้วยเหตุผลข้อมูลต่างๆ จึงกลับมาพร้อมเจรจา หรือ เป็นไปตามแผนที่มีการวิจารณ์ว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้กดดัน เพื่อรอให้คนคนหนึ่งมาเจรจาสงบศึกให้



 อย่างไรก็ตาม หากมีการเจรจาจริงจะต้องปราศจากผลประโยชน์ส่วนตัว และจะต้องมีข้อตกลงที่เป็นผลประโยชน์ส่วนรวม และอยู่ภายใต้ข้อกฎหมายไม่มีการยกเว้น เพราะหากยกเว้นให้พ.ต.ท.ทักษิณได้ ก็จะทำให้นักโทษอีกหลายคนออกมาเรียกร้องเป็นเงื่อนข้อเจรจาให้ยกโทษ


"กำนัน-ผญบ."ออกแถลงการณ์ต้านม็อบป่วนเมือง



 นายยงยศ แก้วเขียว ว่าที่นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ได้อ่านแถลงการณ์เกี่ยวกับการเคลื่อนไหว ในการชุมนุมหลายกลุ่ม พร้อมกับกำนันจำนวน 2,652 คนว่า สมาคมกำนันฯ ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุม ของคนกลุ่มหนึ่ง ที่ทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยจะขอปกป้องสถาบัน ไม่ให้ฝ่ายใดมาลบหลู่ ฟื้นฟูสร้างความสามัคคี และให้ทุกฝ่ายยุติการชุมนุมโดยเร็วที่สุด



"ชวรัตน์"ให้กำนัน-ผญบ.วางตัวเป็นกลาง



 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี สุรนารี จ.นครราชสีมา นายชวรัตน์ ชาญวีระกูล รมว.มหาดไทย กล่าวมอบนโยบายแก่ผู้นำท้องที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และกำนันจาก 19 จังหวัดจำนวน 2,652 คน ร่วมกับนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย นายวิชัย ศรีขวัญ รักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครอง นายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผู้ว่าฯนครราชสีมา 


 นายชวรัตน์ กล่าวว่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้านต้องเป็นกลางทางการเมือง สนับสนุนระบอบประชาธิปไตย และต้องช่วยกันรณรงค์ให้เกิดความสมานฉันท์ นอกจากนี้ ต้องเข้าไปแก้ปัญหาความขัดแย้ง หลังจากมีบุคคลบางจำพวกสวนกระแส ก่อความไม่สงบและความวุ่นวาย และขัดขวางการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐในหลายพื้นที่



 “กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต้องปกป้องสถาบันหลักของชาติ ต้องไม่ให้การกระทำของใคร หรือกลุ่มบุคคลใดมาทำเรื่องกระทบต่อสถาบัน ต้องช่วยกันแก้ปัฐหายาเสพติด และการปราบปรามผู้ก่อความไม่สงบอย่างเด็ดขาด”นาย ชวรัตน์กล่าว

 ด้านนายบุญจง กล่าวว่า การทำงานของมท.1 ยุคนี้ โดยเฉพาะการนำของนายชวรัตน์ ไม่เคยทอดทิ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพราะสิ่งที่เรียกร้องได้ดำเนินการแล้วทุกเรื่อง ทั้งการขึ้นค่าตอบแทน และการคงสภาพกำนัน ในเขตเทศบาลเมือง เทศบาลนคร ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจาณาจากคณะกรรมการกระจายอำนาจ แต่ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยกว่า 30 คนก็จะเสนอต่อสภาได้ในสัปดาห์หน้า เพื่อแก้กฎหมายการดำรงตำแหน่งของกำนันอีกทางหนึ่งด้วย และขอย้ำว่า การทำงานในฐานะรมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้ดำเนินการให้แล้ว



 “อนาคต มีแนวคิดทำโรงเรียนกำนัน ผู้ใหญ่บ้านโดยให้ความรู้กฎหมายบ้านเมือง ยาเสพติด และขอให้มั่นใจว่าท่าน มท.1 ให้ความสำคัญ กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเสมอ แต่ท่านต้องมาช่วยรัฐบาลด้วย”นายบุญจงกล่าว

 นายบุญจง กล่าวว่า วันนี้รัฐบาลชุดนี้มาจากการเลือกตั้งในสภา ฉะนั้น ที่มีคำถามว่า รัฐบาลไม่เป็นประชาธิปไตย ขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รู้ว่า รัฐบาลมาจากประชาธิปไตย และรัฐธรรมนูญทุกอย่างแน่นอน นอกจากนี้ รัฐบาลมีนโยบายทั้งการให้เช็คช่วยชาติ การให้เบี้ยเลี้ยงยังชีพผู้สูงอายุ แต่ก็เกิดการชุมนุมของคนเสื้อแดงอีก



 นายบุญจง กล่าวอีกว่า ถ้าชุมนุมผิดกฎหมาย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านต้องช่วยกันให้เห็นตรงกันว่า บ้านเมืองมีปัญหา ซึ่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต้องให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ในการสร้างความสมานฉันท์ หลังจากยังมีการชุมนุมในหลายจังหวัด จึงต้องไปทำความเข้าใจผู้ที่จะออกมาเคลื่อนไหว ให้คนกลุ่มนั้นเห็นแก่ประเทศ แต่ถ้าผู้ชุมนุมเสื้อแดงเต็มบ้าน เต็มเมืองสุดท้ายประเทศจะเสียหาย และถ้าพบว่าใครกำลังจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตย์ ต้องแจ้งตำรวจดำเนินคดี ซึ่งตอนนี้มีการชุมนุมล้มสถาบันองคมนตรี ล้มสถาบันหลักของชาติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์