มาร์คลุ้นทีมรักสาลิกาดงแม้จะวุ่นขอปลีกตัวมาดูแค่ครึ่งหลังก็ยังดี

"อภิสิทธิ์" เปิดใจถึงตำแหน่งนายกฯ

บอกเป็นคนเอาจริงเอาจังแต่ไม่เครียด แอบบ่นไม่ชอบขึ้นเวทีร้องเพลง เผย"นิวคาสเซิล"ทีมรักในดวงใจแม้จะวุ่นแต่ก็พยายามปลีกตัวมาชมการแข่งขันดูแค่ครึ่งหลังก็ยังดี แถมปีนี้ต้องลุ้นแชมป์เพราะรั้งอันดับ 3
 

รายการ "เช้าข่าวข้น" ซึ่งออกอากาศเป็นครั้งแรกทางโมเดิร์นไนน์ทีวี เมื่อวันที่ 1 เมษายน ดำเนินรายการโดยนายกนก รัตนวงศ์สกุล นำเทปการสัมภาษณ์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักในซอยสวัสดี สุขุมวิท 31 และสัมภาษณ์ในรถประจำตำแหน่ง ขณะเดินทางไปรัฐสภามานำเสนอประเดิมรายการ

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์เริ่มพูดคุยอย่างอารมณ์ดีถึงรถประจำตำแหน่ง บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 สีดำ ทะเบียน ศฮ-9201 กทม. ว่า
 
ไม่ได้เป็นรถกันกระสุน และปกติเวลานั่งรถก็จะอ่านเอกสารบ้าง ฟังเพลงไปบ้าง และฟังข่าวบ้างเป็น บางช่วง ส่วนหนังสือพิมพ์จะอ่านเสร็จตั้งแต่ก่อนออกจากบ้าน แล้วจะไปดูอีกทีที่ทำเนียบรัฐบาล


ผู้ดำเนินรายการถามว่า งานในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีทำให้เครียดขึ้นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า
 
"ผมเป็นคนจริงจัง แต่ไม่เครียด คืองานที่เป็นความรับผิดชอบ เราก็เอาจริงเอาจัง ต้องทำให้ได้ ต้องทำให้สำเร็จ ต้องทำให้ดี ถ้าผมขี้เกียจหรือทำอะไรพลาด ก็คงเครียด แต่ก็ธรรมชาติมนุษย์ บางงานที่รู้สึกว่าไม่ถนัด หรือไม่ชอบ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เช่น มาจับเราไปร้องเพลงบนเวที ผมไม่ชอบ แต่ที่ผ่านมาก็มีความพยายามอยู่ตลอด ก็อยู่ที่ศิลปะในการหนี"
 

นายกฯยังกล่าวตอบคำถามผู้ดำเนินรายการ เมื่อมาเป็นนายกฯคงไม่มีเวลาชมการถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเฉพาะนิวคาสเซิล ทีมในดวงใจ ว่า

"ไม่หมดหรอก ก็พยายามดูเท่าที่ดูได้ ตัวอย่างเช่น มีอยู่คืนหนึ่ง
ตอนเช้าผมจะต้องไปจังหวัดหนองคายหรือจังหวัดนครพนม บังเอิญคืนนั้นนิวคาสเซิล เล่นกับแมนฯยู ตอนตีสอง ผมก็ตัดสินใจว่าไม่ควรดู เดี๋ยวเหนื่อย แต่ปรากฏว่าตีสามก็ตื่นขึ้นมา ได้ดูครึ่งหลังก็ยังดี"
 

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า

แม้ตอนนี้นิวคาสเซิลจะอยู่อันดับที่ 3 จากท้ายตาราง ก็ถือว่าไม่เป็นไร เพราะคงเป็นเรื่องชั่วคราว "ผมชอบฟุตบอลมาก แล้วปีนี้มันต้องลุ้น แต่ยอมรับว่าไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย"นายกฯกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์