อภิสิทธิ์ยิ้มนั่งนายกฯ3เดือนไม่เครียด

คมชัดลึก :"อภิสิทธิ์" ร่วมรายการ"เช้าข่าวข้น"ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี เผย นั่งเก้าอี้นายกฯ 3 เดือน จริงจังกับการทำงาน แต่ไม่เครียด มั่นใจทำหน้าที่ได้สม่ำเสมอ


(1เม.ย.) อสมท ร่วมกับ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อร่วมผลิตรายการข่าวทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ ทีวี ในชื่อ“เช้าข่าวข้น”

เวลา 06.00-08.00 น. จันทร์-ศุกร์ เริ่มออกอากาศวันนี้ ( 1เม.ย.) โดยเปิดช่วงแรกเป็นการบันทึกเทปการสัมภาษณ์นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในลักษณะไลฟ์สไตล์ โดยมีนายกนก รัตน์วงศ์สกุล เป็นพิธีกรสัมภาษณ์ โดยนายกฯ กล่าวว่า นั่งในรถก็อ่านเอกสารบ้าง ฟังเพลงบ้าง


ส่วนข่าวฟังบางช่วง จะไปดูอีกทีที่ทำเนียบ เป็นนายกฯมา 3 เดือนชินกับความเป็นนายกฯหรือยัง ว่า ตนเป็นคนทำงาน ไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหนก็ใช้เวลากับงาน ตนจริงจัง แต่ไม่เครียด

ถ้าตนขี้เกียจทำอะไรพลาดก็อาจจะเครียด แต่เป็นธรรมชาติของมนุษย์บางงานที่มีความรู้สึกไม่ชอบ เช่น จับไปร้องเพลงบนเวที ถามว่าหมดเวลาดูบอลอังกฤษหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่หมดเวลาดูฟุตบอลอังกฤษ จะพยามยามดูเท่าที่ดูได้ แต่พูดยากมีอยู่คืนหนี่งที่ตนต้องเดินทางไป จ.หนองคาย นครพนม ซึ่งคืนนั้นมีแมนยูฯ กับนิวคาสเซินตอนตี 2 ตัดสินใจว่าไม่ควรดูเดี๋ยวเหนื่อย แต่นอนๆ อยู่ตี 3 ตื่นมา ดูครึ่งหลังก็ยังดี แม้นิวคาสเซิลจะอยู่ที่ 3 จากบ๊วยก็ไม่เป็นไร ชั่วคราว


ส่วนเวลาออกกำลังกาย ปกติก็ไม่ค่อยได้ทำ อยากบอกว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ต้องพยายามรณรงค์ให้คนออกกำลังกายร่างกายจะได้แข็งแรง

แต่งานที่ทำก็ออกกำลังกายเยอะ เวลานับองค์ประชุมวิ่งจากห้องประชุมหนึ่งไปอีกห้องประชุมหนึ่ง
ส่วนงานภารกิจต่างๆ มีหรือไม่ไปไม่ไป ก็บอกได้ บางงานอาจจะมอบหมายได้ แม้แต่การเดินทางไปต่างประเทศ หลายคนบอกเดินทางเยอะ ความจริงก็ไม่เยอะเท่าไหร่ ที่จริงแล้วอย่างช่วงที่ผ่านมา สมมติว่าเป็นนายกฯ 3 เดือนส่วนใหญ่ก็ไปอาเซียนครบแล้ว แต่ตนไปแค่ 2 ประเทศ ก็ถือว่าได้พบทุกท่านในช่วงที่มาประชุมซัมมิท ประเทศไหนที่ยังไม่ได้ไปเยือน ก็จัดประชุมทวิภาคีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผู้นำเหล่านั้นก็เข้าใจ ความจริงเขาเพิ่งรับนายกฯไทยมา 2-3 ครั้งเมื่อปีที่แล้ว เว้นซักหน่อยก็ยังดี นอกจากนั้นการเดินทางไปต่างประเทศก็ถือว่ามีความสำคัญต่อยุทธศาสตร์การทำงานในการฟื้นเศรษฐกิจ แต่ส่วนใหญ่ไปค่อนข้างสั้นเพื่อไม่ให้เสียงานทางนี้ด้วย และสภาหากจำเป็นก็ไม่ขาด กระทู้ก็ตอบ ซึ่งมั่นใจว่าจะทำอย่างนี้ได้สม่ำเสมอ เพราะเท่าที่ดูแล้วร่างกายก็ไม่มีปัญหาอะไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์