แกนนำเสื้อแดงเสียชีวิต เหตุหัวใจวายเฉียบพลัน

หลังจากกลุ่มเสื้อแดงกาญจนบุรีเคลื่อนไหวชุมนุมที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ตลอดทั้งวันของวันที่ 30 มี..นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้
(31 มี..) ทางผู้ชุมนุมได้เก็บเต๊นท์ที่พัก สลายการชุมนุมหลังจากได้รับการประสานจากแกนนำใน กทม. ว่าให้ยุติการชุมนุมไปก่อน แต่ปรากฏว่า เมื่อเวลา 11.00 . ทางแกนนำเสื้อแดงกาญจนบุรี มีการประชุมหารือเร่งด่วนก่อนมีมติให้ชุมนุมยืดเยื้อต่อไป สร้างความแปลกใจให้กับบรรดาข้าราชการในศาลากลางและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาคอย รักษาความปลอดภัยเป็นอย่างมาก


..นุชรี โรจนากร อายุ 42 ปีแกนนำกลุ่มเสื้อแดง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ใช้ชื่อกลุ่มว่า "กลุ่มเพื่อนพ้องน้องพี่อำเภอท่าม่วง" ชี้แจงว่า

หลังจากที่ได้รับการประสานจากแกนนำใน กทม
. ว่าให้ยุติการชุมนุมไปก่อน ปรากฏว่า เมื่อเวลา 10.00 . ทางแกนนำได้รับการประสานจากญาติของ นายสินชัย คูหาอุดมลาภ หรือ " โกอ่ำ " อายุ 59 ปี เซียนพระชื่อดังเจ้าของแผงพระในตลาด อ.ท่าม่วง ซึ่งเป็นหนึ่งแกนนำเสื้อแดงได้เสียชีวิตที่ รพ.กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 09.30 . ที่ผ่านมา ด้วยอาการหัวใจวาย ..นุชรี กล่าวต่อว่า เมื่อวานนี้  "โกอ่ำ" ได้มาร่วมการชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่เช้่าจนกลางดึก โดยมีหน้าที่ดูแลเรื่องจัดสถานที่และการประสานกับผู้ชุมนุม จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 . นายสินชัย บอกว่าหายใจไม่ออกอยากกลับบ้านพักผ่อน จึงเดินทางกลับบ้านที่ อ.ท่าม่วง ก่อนจะหมดสติญาติ ๆ นำส่ง รพ.ท่าม่วง ก่อนนำกลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน ทางญาติประสานรถพยาบาล รพ.กรุงเทพ เดินทางมารับไปรักษาตัวที่ รพ.
กรุงเทพ ก่อนจะเสียชีวิตลง

..
นุชรี กล่าวว่า ทางแกนนำเสื้อแดงกาญจนบุรี ได้ปรึกษากันแล้วเห็นควรว่าจะต้องมีการชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ต่อไป เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่โกอ่ำ

ที่ทุ่มเทให้คนเสื้อแดงเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยมานานนับเดือน โดยอาจจะมีการไว้อาลัยและจัดทำนิทรรศการรำลึกการจากไปที่สถานที่ชุมนุม ซึ่งทางแกนนำกำลังหารือกันอยู่
อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กลุ่ม คนเสื้อแดงได้เหลือประมาณ 50 คน ที่ยังชุมนุมอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี เนื่องจากส่วนใหญ่เข้าใจว่ามีการยกเลิกการชุมนุมแล้ว ซึ่งแกนนำอยู่ระหว่างประสานกันเดินทางมาร่วมชุมนุมต่อ คืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์