เบรกพัลลภแฉเบี้องหลังปฏิวัติ เผยผู้ใหญ่ในกอ.รมน.ห่วงสัมภาษณ์พาดพิงองคมนตรี

"พัลลภ"งง เลื่อนประชุม"ทสปช." เชื่อถูกเบรกแฉเบื้องหลังปฏิวัติ ข่าวแจ้งผู้ใหญ่กอ.รมน.สั่งยกเลิก หวั่นให้สัมภาษณ์หนุน"แม้ว"โฟนอินพาดพิงองคมนตรี "เสธ.หมึก"เห็นใจ

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รอง ผอ.รมน.) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ว่า กรณีจะเปิดแถลงข่าวเบื้องหลังการปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 นั้น ขอพักไว้ก่อน เนื่องจากมีคนโทรศัพท์มาหาเยอะ ไม่อยากพูดในรายละเอียด และการที่ต้องเลื่อนการประชุมไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) ในวันที่ 26 มีนาคม ก็ไม่ทราบล่วงหน้า แต่มีคนแจ้งว่าให้เลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด แต่การเลื่อนครั้งนี้ คิดว่าข่าวออกมาว่า ตนจะแถลงข้อเท็จจริงที่ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินเข้ามาเรื่ององคมนตรีทำให้เลื่อนออกไป

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่การประชุม ทสปช. เลื่อนไปไม่มีกำหนด มีเจ้าหน้าที่ของ กอ.รมน. มารออยู่ที่หอประชุมกองทัพบก สโมสรทหารบกเทเวศร์

เพราะเกรงว่า พล.อ.พัลลภจะเดินทางมาเพื่อให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทั้งที่มีการสั่งเลื่อนการประชุมไปแล้ว โดยการเลื่อนครั้งนี้มีผู้ใหญ่ใน กอ.รมน.สั่งยกเลิก เพราะเกรงว่า พล.อ.พัลลภจะออกมาเปิดเผยข้อมูลเบื้องหลังการรัฐประหาร ที่มีการพาดพิงกับองคมนตรีตามข้อมูลที่ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินก่อนหน้านี้


พล.ท.พิรัช สวามิวัศดิ์ หรือ เสธ.หมึก เพื่อนร่วมรุ่น จปร.7 ของ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ได้โทรศัพท์แสดงความเห็นใจ พล.อ.พัลลภ

เพราะทราบดีว่าเรื่องที่เปิดเผยออกมากระทบกับหลายส่วน ซึ่ง พล.อ.พัลลภได้เล่าสิ่งที่เป็นความจริงออกไปว่า ในช่วงก่อนการปฏิวัติมีอะไรเกิดขึ้น และยืนยันว่าการนำเรื่องเหล่านี้ออกมาเปิดเผย ไม่ได้ต่อสู้เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือเป็นเครื่องมือทางการเมืองของใคร และพร้อมยืนยันสิ่งที่พูดไป จึงแนะนำไปว่าการจะพูดอะไร ก็อย่าให้กระทบทั่งข้างบน ข้างล่าง แต่อยากให้สังคมรู้ว่าใครเป็นอย่างไร ตอนนั้นพูดอย่าง ตอนนี้พูดอย่าง เมื่อจะทำบอกว่าเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม แต่ปรากฏว่าคนที่ได้เป็นใหญ่คือตัวเอง คนแก่ของบ้านเมืองในขณะนี้โกหกกันทั้งนั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์