ศาลรับฟ้อง สนธิ-สโรชา หมิ่น ทักษิณ

วันนี้(26 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องพิจารณาคดี 909 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจกท์ยื่นฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นางสโรชา พรอุดมศักดิ์ ผู้ดำเนินรายการเอเอสทีวี และบริษัทเมเนอร์เจอมิเดียกรุ๊ป จำกัด มหาชน จำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร
 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2550 จำเลยที่ 1 และ 2 ร่วมกันจัดรายการยามเฝ้าแผ่นดิน ทางสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี และลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวันของจำเลยที่ 3 โดยนำเอาเทปบันทึกรายการที่จำเลยที่ 1 และ 2 กล่าวปราศัยที่สหรัฐอเมริกามาเผยแพร่ โดยอ้างคำบอกเล่าของนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี ว่าสาเหตุที่ต้องออกจากรัฐบาลสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากทนไม่ได้ที่ 8 ชั่วโมงแรก หลังการยึดอำนาจรัฐประหาร วันที่ 19 ก.ย. 2549 โจกท์ได้พูดจาจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้โจกท์ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า คดีมีมูลจึงมีคำสั่งประทับรับฟ้องจำเลยที่ 1 และ 2 และนัดสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐาน วันที่ 29 มิ.ย.นี้ เวลา 13.00 น. ส่วนจำเลยที่ 3 ยกฟ้อง เนื่องจากพยานโจกท์นำสืบไม่ได้ว่าร่วมกันกระทำผิดกับจำเลยที่ 1 และ 2.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์