“พะจุณณ์”ย้ำ“ป๋า”ไม่เคยเตือนสติ“ทักษิณ”

คมชัดลึก :หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี ย้ำ “ป๋าเปรม” ไม่เคยเตือนสติ “ทักษิณ” หยุดการเคลื่อนไหว
 

(26มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินโจมตีว่ามีองคมนตรีอยู่เบื้องหลังการโค่นล้มระบอบทักษิณ เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549

ทำให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ต้องนำเรื่องดังกล่าวมาคุยในที่ประชุมองคมนตรีประจำสัปดาห์ เพราะเกิดความไม่สบาย เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ยิงโฟนอินมากเท่าไหร่ยิ่งทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งของประชาชนยิ่งขึ้น เมื่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เดินทางไปเป็นประธานเปิดโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่นที่ 11 โดยมี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เดินทางไปพร้อมกัน ณ ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติเฉลิมพระเกียติ เขตหนองจอก เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีบรรดาผู้สื่อข่าวไปดักรอสัมภาษณ์เป็นจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพล.อ.เปรม เปิดงานเสร็จเรียบร้อยก็ตอบคำถามสื่อมวลชน โดยมีบางคำถามพล.อ.เปรม ฟังไม่ชัด

โดยเฉพาะประเด็นคำถามที่สื่อมวลชนที่ถามว่า อยากเตือนให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดพูดเพื่อให้ประเทศชาติไปได้ใช่หรือไม่ โดย พล.อ.เปรม ตอบว่า เตือนมาหลายครั้งแล้ว และเตือนบ่อยๆ ที่จริงการจะพูดว่าคนไทยแตกแยกไม่ถูก มีบางส่วนเท่านั้นและเป็นส่วนน้อย ไม่ใช่ส่วนใหญ่ คนไทยส่วนใหญ่ยังรักใคร่กันดี และยังมีความเป็นไทยอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แต่ พล.อ.เปรม ฟังเข้าใจว่าสื่อมวลชนถามว่า อยากเตือนประชาชนอย่างไรเพื่อให้ประเทศชาติไปได้ พล.อ.เปรม จึงตอบไปวา เตือนมาหลายครั้งแล้ว และเตือนบ่อย ๆ


พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ กล่าวว่า พล.อ.เปรม และ พ.ต.ท.ทักษิน ไม่เคยติดต่อพูดคุยกัน และไม่เคยเตือน พ.ต.ท.ทักษิณให้หยุดพูดหรือให้หยุดการโฟนอิน

เพียงแต่พล.อ.เปรมเป็นห่วงและสบายใจ เพราะเกรงว่าการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะทำให้เกิดความขัดแย้งของประชาชนมากขึ้นเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ ( 25 มี.ค.) พล.อ.เปรม ฟังคำถามจากสื่อมวลชนคลาดเคลื่อน โดยเฉพาะคำถามที่สื่อมวลชนถามว่าอยากเตือน พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไร แต่ พล.อ.เปรม ได้ยินว่าอยากเตือนประชาชนอย่างไร เนื่องจากมีสื่อมวลชนมาจำนวนมาก จึงทำให้คำถามบางคำถาม พล.อ.เปรม ฟังไม่ชัด ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ท่านไม่มีหน้าที่ที่จะต้องไปเตือน พ.ต.ท.ทักษิณเพราะการแก้ไขปัญหาต้องเป็นหน้าทีของรัฐบาล เรืองการเมืองท่านไม่ได้เกี่ยวข้องเลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์