สุเทพหวั่นม็อบเสื้อแดงทำรุนแรง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยอมรับรู้สึกกังวลต่อการชุมนุมใหญ่ ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 26 มีนาคมนี้ โดยเกรงว่าจะมีเหตุรุนแรง
 

นายสุเทพกล่าวเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่ารู้สึกกังวลต่อการชุมนุมใหญ่ของ กลุ่มคนเสื้อแดงซึ่งอาจะมีเหตุรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากดำเนินการเป็นขั้นเป็นตอน และมีเป้าหมายเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะพยายามอดทนและทำเท่าที่กฎหมายให้ทำได้ จะไม่ยอมให้ใครทำอะไรนอกกฎหมายเด็ดขาด 
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินมาถึงหน้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 27 มีนาคม

ถือเป็นการท้าทายรัฐบาลหรือไม่ นายสุเทพ กล่าว่า ไม่ใช่การท้าทายรัฐบาล แต่เป็นการปลุกระดมประชาชน ให้เข้าใจผิดข้อเท็จจริงในอดีต แต่เชื่อว่ายิ่งพ.ต.ท.ทักษิณเคลื่อนไหวรุนแรง จะยิ่งเป็นผลเสียต่อตัวพ.ต.ท.ทักษิณเอง เมื่อถามว่า หากมีการปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ครม.จะสามารถเข้ามาทำงานได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า คิดว่ายังทำงานได้ แต่ยอมรับว่าหากมีผู้ชุมนุมเป็นจำนวนมากก็เป็นสถานการณ์ที่ล่อแหลมต่อการเกิดปัญหา
 

"ผมไม่เคยประเมินว่าพ.ต.ท.ทักษิณอ่อนกำลังลงไปเลย และไม่เคยประเมินต่ำกว่าความเป็นจริง เพียงแต่เห็นว่าใครที่ทำเรื่องอะไรไม่เหมาะสม สุดท้ายประชาชนจะเห็นเองว่าเป็นคนที่ทำให้ประเทศเสียหาย สุดท้ายก็จะเสื่อมไปเอง" นายสุเทพ กล่าวและว่า ส่วนตัวกังวลว่าการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณในวันที่ 27 มีนาคม จะพาดพิง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่าอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์