สภาอุตฯ ลุ้นบอร์ดสวล. ชี้ขาดยื่นอุทธรณ์มาบตาพุด

 ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (16 มี.ค.) ว่า

ในเวลา 10.00 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2552 ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

นายสันติ วิลาศศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

จะรอฟังผลการประชุมของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมฯก่อนช่วงเย็นวันนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) เพื่อขอให้ภาครัฐอุทธรณ์กรณีศาลปกครองตัดสินใจนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดเป็นพื้นที่ควบคุมมลพิษ

การประกาศดังกล่าว คิดว่าไม่จำเป็น เพราะมีคณะกรรมการตรวจสอบหลายขั้นตอนอยู่แล้ว ที่ผ่านมามีการลงทุนอุปกรณ์ต่างๆ 1-2 หมื่นล้านบาท ทำให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้นประธานสภาอุตสาหกรรมฯ กล่าว และว่า หากมีการประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมมลพิษ ชุมชนก็มีความเป็นห่วงว่า นักท่องเที่ยวจะหายไป ต่อไปไม่มีคนอยากมาระยองก็ได้

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

วันนี้ ผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมและธุรกิจภาคประชาชน จะเดินทางมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล รอฟังผลการประชุมบอร์ดสิ่งแวดล้อม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า

ขณะที่จังหวัดระยองมีกลุ่มชาวบ้านประมาณ 1,200 คน มาร่วมตัวชุมนุมอยู่หน้าบริเวณศูนย์ราชการจังหวัด เพื่อขอให้ภาครัฐอุทธรณ์กรณีศาลปกครองตัดสินใจนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดเป็นพื้นที่ควบคุมมลพิษ ทั้งนี้ในกลุ่มผู้ชุมนุมมีทั้งกลุ่มที่ขอให้รัฐอุทธรณ์ประมาณ​1,000 คน และไม่ขอให้รัฐอุทธรณ์ประมาณ 200 คน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์แล้ว โดยแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ซึ่งยังไม่มีเหตุรุนแรง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์