พรรคเพื่อไทยตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม เป็นประธาน ส.ส.

พรรคเพื่อไทย 12 ม.ค. - เพื่อไทยยังไม่เปลี่ยน หน.พรรค พร้อมตั้ง “ร.ต.อ.เฉลิม” นั่งประธาน ส.ส. ทำหน้าที่ หน.พรรคในสภาฯ ด้าน “ร.ต.อ.เฉลิม” ปัดนั่งผู้นำฝ่ายค้านฯ อ้างเร็วไป ขอทำหน้าที่พิสูจน์ตัวเอง หาก ส.ส.ไว้วางใจจะตัดสินใจอีกครั้งว่าจะเป็น หน.พรรค หรือไม่


นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงผลการหารือเบื้องต้นของแกนนำพรรคเพื่อไทย ในวันนี้

พรรคได้หารือยุทธศาสตร์การทำงานให้เป็นระบบ โดยจะตั้งวอร์รูมเพื่อกำหนดยุทธศาสตร์และนโยบายด้านต่าง ๆ ในการทำงานไปข้างหน้า พร้อมกับติดตามการทำงานของรัฐบาลตามนโยบายแต่ละกระทรวง จะไม่มีการตั้งคณะรัฐมนตรีเงา ทั้งนี้ จะมี ส.ส.ภาคต่าง ๆ และนักวิชาการมาร่วมทำงาน และอาจเชิญอดีตนักการเมืองที่มีความรู้ในเรื่องนั้น ๆ เช่น นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา นายพิเชษฐ สถิรชวาล มาช่วยให้คำแนะนำยุทธศาสตร์จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะนโยบายที่รัฐบาลนำไปใช้ เพราะพรรคคิดว่า พรรคคือต้นแบบของนโยบายรัฐบาลชุดนี้


นายวิทยา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จะเร่งรัดออกแบบโครงสร้างการทำงานของ กทม. หลังจากที่ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กทม.

พบว่า ประชาชนตอบรับต่อนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครของพรรค เป็นอย่างดี พรรคจึงตั้งคณะทำงานติดตามการทำงานของ กทม. และจะมีคณะทำงานติดตามการแก้ไขความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จะมีการปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์ด้วย
นายวิทยา กล่าวว่า การประชุมพรรคในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.) จะยังไม่มีการพิจารณาการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรค โดยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ จะเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป ทั้งนี้ คณะผู้บริหารพรรคพิจารณาแต่งตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน เป็นประธาน ส.ส. เพื่อควบคุมองคาพยพการทำงานในสภาฯ ต่อไป ขณะเดียวกัน นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.สัดส่วน และนางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา จะเข้าร่วมประชุมพรรคด้วย


ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พรรคได้มอบหมายให้ทำหน้าที่ประธาน ส.ส. เพื่อทำหน้าที่หัวหน้าพรรคในสภาแทนราษฎร เพราะวันนี้พรรคยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหัวหน้าพรรค

โดยนายยงยุทธ จะเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป ส่วนสาเหตุที่ปฏิเสธไม่รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากคิดว่า เร็วเกินไปที่จะรับหน้าที่ อีกทั้งยังเป็นคนใหม่ในพรรคนี้ เมื่อพรรคมอบหมายให้ทำหน้าที่ใด ๆ ก็พร้อมทำให้เต็มที่ ขอใช้เวลาพิสูจน์การทำหน้าที่ประธาน ส.ส.ไปก่อน หาก ส.ส. และสมาชิกในพรรคไว้วางใจ เมื่อถึงเวลาอันควรจะพิจารณาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม การทำงานในสภาฯ แม้จะไม่มีผู้นำฝ่ายค้านฯ แต่ไม่ใช่ปัญหาในการทำงาน เพราะแม้ไม่มีตำแหน่งนี้ ทางพรรคฝ่ายค้านก็ตรวจสอบรัฐบาลได้เต็มที่อยู่แล้ว. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์