แฉ ม็อบจัดตั้ง ทรท. ยั่วยุ ม็อบอหิงสา ไล่ทักษิณ

แฉ " ม็อบจัดตั้ง ทรท." ยั่วยุ " ม็อบอหิงสา ไล่ทักษิณ "

นายสมาน ศรีงาม

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 4 มีนาคม 2549 07:09 น.

ประชาชน ต้านทักษิณ บางส่วน ยังปักหลักชุมนุม อหิงสา ท้าเวทีปราศรัยใหญ่ไทยรักไทย กลางท้องสนามหลวง ไม่เกรงกลัวแม้ถูกม็อบจัดตั้ง ด่าทอ ยั่วยุ พร้อมร่วมไล่ทักษิณครั้งใหญ่ 5 มี.ค.นี้

วานนี้ ( 3 มี.ค. ) ที่ท้องสนามหลวง หลังการปราศรัยใหญ่ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ซึ่งมีการเกณฑ์ ประชาชนมาร่วมให้กำลังใจ กว่า 2 แสนคน นายดวง พลีรัตน์ เลขาธิการแนวร่วมประชาชนพิทักษ์ประชาธิปไตย ซึ่งเป็นกลุ่มประชาชนบางส่วนที่ยังคงปักหลักชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อยู่บริเวณริมท้องสนามหลวง เปิดเผยว่าตลอดการปราศรัยในช่วงค่ำที่ผ่านมา ถูกกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคไทยรักไทยจำนวนหนึ่ง เข้ามารุมล้อมรั้วเหล็กที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมากั้นพวกไว้ พร้อมตะโกนด่าทอ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย รวมทั้งแสดงกิริยายั่วยุ เช่นการถ่มน้ำลายใส่ จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเพิ่มกำลังเข้ามาช่วยดูแลรักษาความปลอดภัย เนื่องจากเกรงจะถูกรุมทำร้าย อย่างไรก็ตามโชคดีที่ทางกลุ่ม ยึดหลักอหิงสาไม่ตอบโต้ ทำให้ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

ขณะที่ นายสมาน ศรีงาม เลขาธิการทั่วไปขบวนการประชาธิปไตยแห่งชาติ ที่ปักหลักชุมนุม ขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 30 คน บริเวณด้านหลังเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคไทยรักไทย กล่าวว่าตลอดเวลาการปราศรัย ทางกลุ่มยังคงปักหลักชุมนุมแบบอหิงสา อย่างสงบ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมเข้มรักษาความปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมทั้งสองกลุ่มยืนยันว่าจะปักหลักชุมนุมต่อไป เพื่อรอเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ ขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กับกลุ่มพันธมิตรฯและประชาชนจากทั่วประเทศทั้งในกทม.และต่างจังหวัด ในวันอาทิตย์ 5 มี.ค.นี้ ที่ท้องสนามหลวง

สั่งเกณฑ์ชาวบ้านฟัง แม้วปราศรัยที่เชียงใหม่เย็นนี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 มีนาคม 2549 12:04 น.

ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ ทักษิณ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่เชียงใหม่ สั่งเกณฑ์ชาวบ้านอำเภอละ 100-120 คนในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือเข้าร่วมเย็นนี้(4 มี.ค.49)

ความเคลื่อนไหวการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทยและรักษาการนายกรัฐมนตรี ในเย็นวันนี้(4 มี.ค.49) ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี รายงานข่าวแจ้งว่า ตามชุมชนในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ที่มีอยู่ประมาณ 68 ชุมชน ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ทางผู้นำชุมชนได้รับการติดต่อจากกลุ่มคนบางกลุ่มขอความร่วมมือให้ส่งชาวบ้านในชุมชนเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีในเย็นวันนี้(4 มี.ค.49) อย่างน้อยชุมชนละ 10 คน โดยจะได้รับค่าจ้างคนละ 100 บาท พร้อมทั้งมีรถรับส่ง

ขณะที่ความเคลื่อนไหวตามพื้นที่อำเภอรอบนอกของจังหวัดเชียงใหม่ รายงานข่าวแจ้งว่ามีความเคลื่อนไหวระดมชาวบ้านเช่นกัน ผ่านทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือผู้นำชุมชน โดยมีการระบุด้วยว่าชาวบ้านที่เข้าร่วมรับฟังการปราศรัยจะได้รับค่าจ้างคนละ 150-300 บาท

นอกจากนี้ยังมีการระบุว่าในการเปิดเวทีปราศรัยครั้งนี้ จะมีการระดมชาวบ้านเข้าร่วมจากพื้นที่ทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน เบื้องต้นมีการกำหนดเบื้องต้นให้แต่ละอำเภอจะต้องส่งชาวบ้านเข้าร่วมอำเภอละ 100-120 คน โดยจะได้รับค่าจ้างคนละ 200-300 บาทต่อวัน ขณะเดียวกันยังจะมีชาวบ้านบางส่วนที่เพิ่งเดินทางกลับจากการร่วมเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวงเมื่อคืนที่ผ่านมา(3 มี.ค.49) เข้าร่วมเวทีที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในวันนี้(4 มี.ค.49) ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์