ขัตติยาลูกไม้หล่นไกลต้น

สำหรับบุตรสาวคนเดียวของ เสธ.แดงนั้น มีชื่อว่า น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือ "เดียร์" วัย 26 จบคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลังจากนั้นไปเรียนต่อเนติบัณฑิต และปริญญาโทด้านกฎหมาย จาก 2 สถาบันในสหรัฐ คือ University of Wisconsin, Madison และ George Washington University

ปัจจุบันประกอบอาชีพทนายความในสำนักกฎหมายชั้นนำของประเทศ

นิตรสาร WHO ฉบับต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ "เดียร์" ทั้งบทบาททางการเมืองและแง่มุมทางการเมือง

ก่อนหน้านี้เธอเคยเข้าร่วมคณะทำงานด้านสตรีและสังคมกับกลุ่มผู้หญิงไฮโซของพรรคเพื่อแผ่นดินมาแล้ว และโดยส่วนตัวยังแสดงความประสงค์ว่าในอนาคตอาจจะลงเล่นการเมืองอีกด้วย

และแม้จะเป็นลูกสาว เสธ.แดง ซึ่งรับรู้กันว่าเป็นคู่กัดพันธมิตร "เดียร์" กลับอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับบิดาอย่างสิ้นเชิง

เธอมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอยู่เป็นประจำ ขณะที่ "เสธ.แดง" พ่อของเธอนั้นเลือกข้างการเมืองฝ่ายระบอบทักษิณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นผู้ฝึก การ์ด "นักรบพระเจ้าตาก" ให้กับกลุ่ม นปช.จนถูกกองทัพบกสอบสวน

นอกจากนี้ เสธ.แดงยังเป็นหนึ่งในนายทหารที่ออกมาขู่กลุ่มพันธมิตรอยู่สม่ำเสมอว่าถ้าไม่ออกจากทำเนียบรัฐบาลและหยุดชุมนุมก็จะถูกอาวุธสงครามยิงเข้าถล่ม จนทำให้พิธีกรบนเวทีพันธมิตร กล่าวแซวอยู่บ่อยครั้งว่า ระวังอาวุธที่ยิงเข้ามาจะโดนบุตรสาวตนเอง

"ช่วงที่ผ่านมาเดียร์อยากรู้ความจริงทั้งสองฝ่ายเลยไปอยู่ในพันธมิตร กับเพื่อนๆ อีกทั้งครอบครัวจะสนิทกับอาปอง (อัญชลี ไพรีรัก) พอไปที่พันธมิตร เลยส่งข้อความไปหาอาปองว่า ตอนนี้อยู่ด้านล่างพันธมิตร ยังไงก็สู้ๆ

"จนเกิดเหตุ นปก.ตาย 1 คน อาปองพูดถึงเดียร์ ร่ายประวัติการศึกษายาวบนเวทีว่า สาวคนนี้มาชุมนุมกับเราด้วย สาวคนนั้นคือลูกสาว เสธ.แดงค่ะ เชื่อไหมคนรู้จักเดียร์กันหมดเลย (หัวเราะ) พอไปดูในเน็ตก็จะมีข่าวว่า ลูกสาว เสธ.แดงเกาะขอบพันธมิตร เหมือนในบ้านแตกกันเอง จริงๆ เราไม่ได้แตกอะไรกันเลย เดียร์ไปอยู่พันธมิตร พ่อก็เข้าใจ ให้อิสระเต็มที่ แต่เดียร์คิดว่าสิ่งที่พ่อทำอยู่ต้อง มีเหตุผล ในเน็ตชอบไปเขียนว่า เสธ.แดง โกรธลูกสาวมาก เพราะไปพันธมิตร ขอแก้ข่าวตรงนี้เลยว่าไม่โกรธกันเลย ยังรักกันเหมือนเดิม (หัวเราะ)"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์