ศพรถจี๊ปบึ้มสารวัตรจ๊าบหน.การ์ดพธม. ตร.อ้างขนระเบิดมาใช้แต่พลาด


"สุรพล "แถลงระเบิดรถจิ๊ปผู้ตายเป็นแกนนำพันธมิตร"บุรีรัมย์" "พ.ต.ต."น้องเขย"การุณ"

 เชื่อว่าขนระเบิดมาปฏิบัติการจนเสียชีวิตเองกำลังตรวจสอบว่าเกิดระเบิดเองหรือขับพุ่งชนเพื่อให้ระเบิด และบรรจุระเบิดน้ำหนักเท่าใด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการสอบสวนกรณีรถยนต์จี๊ป เชโรกี เกิดระเบิดที่หน้าพรรคชาติไทย ถนนพิชัย ในระหว่างการสลายผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 1 คนว่า ตรวจสอบแล้วผู้ตายชื่อ พ.ต.ต.เมธี ชาติมนตรี เป็นแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.บุรีรัมย์ เป็น นรต.46 อดีตตำรวจ สวป.บุรีรัมย์ เป็นน้องเขยของนายการุณ ใสงาม ผู้ประสานงานพันธมิตร การตรวจสอบเบื้องต้นเชื่อว่ามีการขนเอาระเบิดมาปฏิบัติการอย่างหนึ่งอย่างใด โชคดีผลกระทบนั้นไม่เกิดแก่ประชาชน แต่ผู้นำมาปฏิบัติการผิดพลาดเกิดระเบิดจนเสียชีวิตเอง ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกิดระเบิดเองหรือขับพุ่งชนเพื่อให้ระเบิด และบรรจุระเบิดน้ำหนักเท่าใด แม้จะเป็นญาตินายการุณ แต่ไม่ได้หมายความว่านายการุณมีส่วนเกี่ยวข้อง

ที่สำนักงานเมธีการบัญชี เลขที่ 1/4-6 ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ ของ น.ส.เพ็ญพิมล ใสงาม ภรรยา พ.ต.ท.เมธี หรือสารวัตรจ๊าบ มีบรรดาญาติและเพื่อนสนิทของ พ.ต.ท.เมธีมาแสดงความเสียใจกับ น.ส.เพ็ญพิมลที่อยู่ในอาการโศกเศร้า น.ส.เพ็ญพิมลกล่าวว่า สามีเป็นคนดีมาก เป็นที่รักของทุกคน เนื่องจากมีนิสัยทุ่มเททำงานและมีอุดมการณ์สูง และรู้สึกภาคภูมิใจกับการทำหน้าที่หัวหน้าการ์ดกลุ่มพันธมิตร ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยอยู่บ้านที่ จ.บุรีรัมย์ จะไปร่วมชุมนุม รวมทั้งฝึกและนำการ์ดไปรักษาความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุมตลอด ล่าสุดไปเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา และโทรศัพท์กลับมาคุยหลังเกิดเหตุตำรวจใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม ประมาณ 4 โมงเย็นวันที่ 7 ตุลาคม โทร.หาตนอีกครั้ง แต่ช่วงค่ำก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ขณะนี้ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่าเป็นสามี เพราะไม่ได้ติดต่อมาเลย นายการุณกำลังไปรับศพที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อนำกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัด กลางพระอารามหลวง จ.บุรีรัมย์

นายวีระพล โสภา ที่ปรึกษาเครือข่ายการเมืองภาคประชาชน กล่าวว่า ไม่เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่น่าจะเป็นความจงใจมากกว่า

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์