รพ.ไม่ปฏิเสธ ข่าวลือสมัคร เป็นมะเร็งตับ ต้องไปรักษาตัว ตปท.

รพ.ไม่ปฏิเสธ "สมัคร" เป็นมะเร็งตับ หลังเกิดกระแสข่าวลือสะพัด อดีตนายกฯ ป่วยเป็นโรคร้ายแรง หลังจากเข้าพักรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าระบุว่าสาเหตุมาจากอาหารเป็นพิษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เกี่ยวกับอาการป่วยของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีกระแสข่าวว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งตับ และจะขอไปรักษาอาการที่ต่างประเทศ ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปฏิเสธว่า นายสมัครป่วยเป็นมะเร็งตับจริงหรือไม่ โดยแจ้งเพียงว่า ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ ต้องให้ผู้ป่วยอนุญาตให้แพทย์เจ้าของไข้ หรือญาติ เป็นผู้ให้ข้อมูลเท่านั้น ทางโรงพยาบาลจึงจะสามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ทั้งนี้ นายสมัคร เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยคนใกล้ชิดของนายสมัคร เปิดเผยว่า นายสมัครมีอาการปวดท้องรุนแรง จึงถูกนำตัวเข้าโรงพยาบาลซึ่งแพทย์ให้การตรวจรักษา พบว่านายสมัครมีอาการอาหารเป็นพิษอย่างรุนแรง ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาและนอนพักที่โรงพยาบาลสักระยะหนึ่ง ก่อนที่จะให้กลับบ้าน

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนให้จำคุกนายสมัคร และนายดุสิต ศิริวรรณ คนละ 24 เดือน ฐานหมิ่นประมาทนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการ กทม.

ซึ่งตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา นายสมัครไม่สามารถฎีกาต่อศาลฎีกาในข้อเท็จจริงได้ เว้นแต่ได้รับการอนุญาตจากผู้พิพากษาที่พิจารณาคดีในศาลชั้นต้นหรือศาลอุทธรณ์ หรืออัยการสูงสุดให้การรับรองให้ฎีกาซึ่งต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 30 วัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์