สมชาย ปัดตอบขอเข้าพบ ป๋าเปรม บอกมีเรื่องทำอีกเยอะให้ถามเรื่องอื่น

กรณีที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

และ พล.อ.เปรมออกมายอมรับและพร้อมที่จะให้นายสมชายเข้าพบนั้น เมื่อเวลา 17.10 น. วันเดียวกัน ที่สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต นายสมชายที่ร่วมงานเลี้ยงแสดงความยินดีกับนักกีฬาพาราลิมปิค ปฏิเสธตอบคำถามถึงกระแสข่าวขอเข้าพบ พล.อ.เปรม โดยกล่าวเพียงว่า มีเรื่องต้องทำอีกเยอะแยะ ให้ถามเรื่องอื่น 


ทั้งนี้ นายสมชายมีกำหนดเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ช่วงค่ำของวันที่ 1 ตุลาคม แล้วพักค้างคืนที่บ้านพักในสนามกอล์ฟ กรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม

ซึ่งเป็นที่เดียวกับของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จากนั้นวันที่ 2 ตุลาคม เวลา 08.30 น. จะพบปะประชาชนและหัวหน้าส่วนราชการที่มาพบที่บ้านพัก เวลา 09.30 น.จะไปบวงสรวงสักการะอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จากนั้นไปสักการะพระธาตุดอยสุเทพ และเวลา 11.30 น. จะไปทำบุญอัฐิบรรพบุรุษตระกูลชินวัตร ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง ก่อนพบปะทักทายผู้คนในบ้านเกิดของภรรยาคือนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ก่อนเดินทางกลับช่วงบ่าย

พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวว่า นายสมชายยังไม่ได้ทำหนังสือเพื่อขอเข้าพบ พล.อ.เปรม เพื่อเยี่ยมคารวะ

เพียงแต่มีเจ้าหน้าที่ประสานงานมาเท่านั้น ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการที่ พล.อ.เปรมและนายสมชายจะพบกัน ส่วนที่มีข่าวว่าจะพบกันวันที่ 3 ตุลาคมนั้น คงไม่ใช่ เพราะ พล.อ เปรม ติดภารกิจที่ จ.สงขลา  รายงานข่าวแจ้งว่า นายสมชายให้เจ้าหน้าที่ประสานงานไปยังอดีตนายกฯ อาทิ นายอานันท์ ปันยารชุน นายชวน หลีกภัย นายบรรหาร ศิลปอาชา รวมถึง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ที่ยอมมานั่งเป็นรองนายกฯในรัฐบาลชุดนี้ด้วย เพื่อขอเข้าพบและรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารประเทศ โดยเฉพาะการขอคำปรึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาวิกฤตของประเทศ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์