อีสานพัฒนาจี้ปลดกุเทพ พ้นโฆษกพรรคพลังประชาชน

นายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด กลุ่มอีสานพัฒนา กล่าววันนี้ (29 ก.ย.) ว่า ในวันพรุ่งนี้ จะเสนอเรื่องให้ที่ประชุมพรรคพลังประชาชนพิจารณาพฤติกรรมของ ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน

เนื่องจากเห็นว่าที่ผ่านมา ร.ท.กุเทพ เสนอความเห็นส่วนตัวไปในการแถลงข่าว ทำให้เกิดความเสียหายกับพรรค  การแถลงข่าวต้องเป็นมติของพรรค แต่ ร.ท.กุเทพ กลับเสนอความเห็นส่วนตัวลงไปหลายครั้งที่มีการแถลงข่าว  จึงเห็นว่าควรต้องตรวจสอบในเรื่องนี้ว่า ร.ท.กุเทพ เหมาะสมที่จะทำหน้าที่โฆษกพรรคพลังประชาชนต่อไปหรือไม่  ยอมรับว่าข้อเสนอดังกล่าวเป็นข้อเสนอของ ส.ส.ในกลุ่มอีสานพัฒนาเท่านั้น


ด้าน ร.ท.กุเทพ   กล่าวว่า หากจะมีการยื่นปลดตนออกจากตำแหน่งโฆษกพรรคพลังประชาชน เนื่องจากให้สัมภาษณ์โจมตีพรรคก็ไม่เป็นไร เพราะไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง 

ที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว ขอให้ขึ้นอยู่กับที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า จะปลดหรือไม่ ขณะนี้คงต้องติดตามสถานการณ์ เนื่องจากพรรคพลังประชาชนกำลังจะถูกยุบ
"หากนายศักดา  จะยื่นปลดผมออกจากตำแหน่งก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ขณะนี้กลุ่มต่าง ๆ ในพรรคต่างก็มีโฆษกของกลุ่มอยู่แล้ว ผมไม่ยึดติดกับตำแหน่ง เพราะได้ทำงานช่วยเหลือพรรค ตั้งแต่เมื่อครั้งอยู่ที่พรรคไทยรักไทย จนส่งพรรคพวกถึงฝั่งแล้ว" โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าว


ขณะที่ นายไพจิต ศรีวรขาน กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน ส.ส.กลุ่มอีสานพัฒนา กล่าวว่า  ร.ท.กุเทพ  คงไม่ได้พูดโจมตีพรรคในฐานะโฆษกพรรค แต่เป็นการแสดงความเห็นในฐานะ ส.ส.เท่านั้น

และถือว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาของนักการเมืองที่มีธรรมชาติในเรื่องการแสดงออก การแสดงความคิดเห็นและวิเคราะห์สถานการณ์ หากพรรคมีความสงสัยในตัว ร.ท.กุเทพ สามารถสอบถามเหตุผลจาก ร.ท.กุเทพ ได้ในการประชุมพรรควันที่ 30 ก.ย.นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์