ป๋าเปรม เผย สมชาย ขอเข้าพบแล้ว แต่ยังไม่กำหนดวัน

เวลา 15.30 น. ที่หอสมุดแห่งชาติ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์  นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะขอเข้าพบ
 
มีกำหนดและนายกรัฐมนตรีติดต่อมาเพื่อขอเข้าพบแล้ว ส่วนจะเป็นวันไหนยังบอกไม่ได้ แต่จะพบกัน เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึงนายกฯและคนไทยในเรื่องความสามัคคีหรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า ถ้านายกฯมาคงจะได้พูดกัน

 
เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่บ้านเมืองมีความวุ่นวาย พล.อ.เปรม กล่าวว่า น่าจะไปถามนายกฯ หากให้ตนเคยพูดไว้ว่า คนไทยอยากให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ผู้ที่มีหน้าที่ในการดูแลชาติบ้านเมืองทุกฝ่ายต้องตอบสนองความต้องการของคนไทย

แต่จะทำอย่างไรนั้นตนไม่ทราบ ทราบเพียงว่าเป็นความต้องการของคนไทยที่จะให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย  ดังนั้นผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบบ้านเมืองทุกฝ่ายจะต้องไปคิดว่าจะทำอย่างไร บ้านเมืองจึงจะสงบเรียบร้อย
เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการดูแลบ้านเมือง อยากเสนอแนะอะไร พล.อ.เปรม กล่าวว่า สมัยตน ไม่เป็นอย่างนี้ เมื่อถามย้ำว่า สมัยนี้ควรจะทำอย่างไร พล.อ.เปรม กล่าวว่า ไม่ใช่คนเดียวคิด ต้องหลายคนร่วมกัน 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่ท่านจะเป็นประธานระดมสมองช่วยกันแก้ปัญหา พล.อ.เปรม กล่าวว่า คงเป็นไปไม่ได้

เมื่อถามว่า  สิ่งสำคัญคือทุกคนต้องรักษากฎระเบียบ กฎหมายใช่หรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า ใช่ เมื่อถามว่า คนไทยจะกลับมาปรองดองกันอีกหรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า ได้ 
เมื่อถามว่า โดยส่วนตัวมีความสนิทกับนายกฯมากน้อยแค่ไหน พล.อ.เปรม กล่าวว่า ไม่เคยรู้จักกัน นายสมชายเป็นคนนครศรีธรรมราช ตนเป็นคนจังหวัดสงขลา เมื่อถามว่า เป็นคนใต้เหมือนกันจะทำให้พูดจากันง่ายขึ้นหรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า ไม่เคยเจอกันด้วยซ้ำไป เมื่อถามว่า นายสมชายมีความสามารถที่จะแก้ไขปัญหาบ้านเมืองได้หรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า เป็นคำถามที่ตอบยากมาก เมื่อถามว่า สามารถตั้งความหวังกับนายกฯคนใต้ได้หรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า ไม่อยากให้แบ่งว่ามาจากภาคโน้น ภาคนี้ เป็นคนไทยต้องทำเพื่อคนไทย 

 
ถามอีกว่า ในอนาคตอยากเห็นประเทศไทยเป็นอย่างไร พล.อ.เปรม กล่าวว่า สื่อต้องตอบคำถามนี้ และเด็กๆหนุ่มสาวอยากเห็นบ้านเมืองเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ต้องไปอ่านพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะไม่ว่าฉบับไหนจะมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชาติบ้านเมือง หากคนไทยรับใส่เกล้าใส่กระหม่อมนำไปปฏิบัติจะสำเร็จ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์