สมชายกลับบ้านเมืองคอน ไม่หวั่นพันธมิตรชุมนุมขับไล่

นายกฯกลับบ้านเกิดเมืองคอนแล้ว ระบุ ไม่หวั่นพันธมิตรฯชุมนุมขับไล่ ด้านตำรวจนครศรีธรรมราช จัดกำลังอารักขา"สมชาย"เข้มตลอดทาง


(27ก.ย.)เวลา 09.20 น.นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะออกเดินทางด้วยเครื่องบินของบริษัท การบินไทย เที่ยวบินที่ TG1106 ดอนเมือง-สุราษฎร์ธานี จากนั้นจะเดินทางต่อด้วยรถยนต์เพื่อเดินทางไปยังบ้านเกิดที่ จ.นครศรีธรรมราช

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้เตรียมรับมือกับม็อบพันธมิตรฯที่รอขับไล่อย่างไร นายสมชาย กล่าวว่า ไม่รับมือ กลับไปบ้านไปเยี่ยมประชาชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเตรียมการต้อนรับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกฯที่เดินทางลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อร่วมทำบุญเดือนสิบบรรพบุรุษกับครอบครัว

พร้อมกันนั้นได้มีกำหนดการในการเข้าสักการะสังขารพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ อดีตพระเกจิย์ชื่อดังของภาคใต้ โดยบรรยากาศโดยรวมนั้นเป็นไปด้วยความคึกคัก โดย พ.ต.อ.สมชาย อ่วมถนอม รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช รักษาการ ผบก.ได้วิทยุด่วนไปยังสถานีตำรวจทุกแห่งในปกครองให้จัดกำลังสถานีละ 2-3 ชุดปฏิบัติการ ทั้งชุดควบคุมฝูงชนและชุดรักษาความปลอดภัย เดินทางเข้ารายงานตัวและเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ หากมีกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯรวมตัวชุมนุมแสดงการต่อต้านนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี


ทั้งนี้ให้มีการจัดเตรียมกำลังหลักไว้ 2 จุด คือบริเวณวัดธาตุน้อยและวัดสวนขันธ์ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกสั่งให้ปฏิบัติภาระกิจนี้มีไม่ต่ำกว่า 300 นาย

เนื่องจากมีความหวั่นเกรงว่ากลุ่มพันธมิตรจะมาแสดงการคัดค้านต่อต้านนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เช่นเดียวกับการคัดค้านนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร
ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯนครศรีธรรมราช นั้นได้มีการประกาศรวมตัวกันที่ศาลาประดู่หก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลา 11.00 น.ของวันเดียวกันเพื่อรวมกำลังคนและเดินทางติดตามนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เพื่อแสดงการคัดค้านนายสมชาย ทุกแห่งในช่วงที่เดินทางเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด


ส่วนบรรยากาศที่ ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ซึ่งนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกฯจะมีกำหนดการเดินทางถึงในเวลา 10.30 น.และจะเดินทางต่อไปยังบ้านเกิด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

ล่าสุด กลุ่มพันธมิตรฯ สุราษฎร์ธานี กว่า 100 คน ได้มารวมตัวกันที่บริเวณประตูทางเข้าท่าอากาศยาน ฝั่งขาออก โดยมีข้อความบนป้ายผ้า ขับไล่นายกฯและรัฐบาล ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรึงกำลังเข้มงวด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์