เผยยุทธโทร.อาละวาดสมชาย

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชาชนเผยว่า ผลจากการจัดทำครม.ครั้งนี้ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างกลุ่มก๊วนภายในพรรคเป็นอย่างมาก

สาเหตุเกิดจากการเจรจาต่อรองที่ไม่ลงตัว ล่าสุดกลุ่มเลือดแท้ที่ประกอบด้วย นายยงยุทธ ติยะไพรัช นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แม้จะสามารถบล็อกนายสมัคร สุนทรเวช ไม่ให้กลับเป็นนายกฯได้เป็นผลสำเร็จ รวมถึงสลายส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินที่เป็นฐานกำลังสำคัญของแก๊งออฟโฟร์ให้อ่อนแรงลงได้ แต่ก็เริ่มแตกคอกันเอง จากผลพวงจากการจัดโผของนายสมชายที่ไม่สนองแกนนำกลุ่มเลือดแท้ด้วยกัน โดยเฉพาะกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เพราะก่อนหน้านี้นายยงยุทธเคยทำสัญญาใจกับนายสมชายและนางเยาวภาว่าต้องการกระทรวงนี้คืนจากพรรคมัชฌิมาธิปไตย

ขณะนั้นก็ได้ตกปากรับคำกันไปแล้ว แต่ปรากฏว่าโผที่ออกมายังเป็นโควตาของพรรคมัชฌิมาฯอยู่เหมือนเดิม สร้างความไม่พอใจแก่นายยงยุทธเป็นอย่างมาก ถึงขั้นโทร.ไปอาละวาดกับนายสมชายด้วยคำพูดที่รุนแรง ก่อนจะประกาศขั้นแตกหักขอแยกทาง โดยระบุว่า จะวางมือ นับจากนี้จะแยกตัวไปทำงานมูลนิธิ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรคพลังประชาชนอีก

รายงานข่าวระบุว่า เหตุที่เก้าอี้รมว.ทรัพยากรฯ ยังเป็นของนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน

เนื่องจากระหว่างการจัดทำโผครม. หลังที่นางอนงค์วรรณและแกนนำพรรคมัชฌิมาฯ รู้ข่าวระแคะระคายว่านายยงยุทธจะทวงคืนกระทรวงนี้ไปให้ส.ส.ในกลุ่มดูแล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สามีนางอนงค์วรรณ ไม่ยินยอม จึงปรึกษานายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทย ที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่สมัยเป็นแกนนำกลุ่มวังน้ำยมพรรคไทยรักไทยด้วยกัน นายสุริยะจึงโทร.ทางไกลไปหาพ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อเจรจาต่อรอง แม้พ.ต.ท.ทักษิณไม่ต้องการก้าวก่ายเรื่องในพรรค แต่เพื่อตัดความรำคาญ จึงโทร.มาสั่งนางเยาวภาให้ทำตามความต้องการของพรรคมัชฌิมาฯ เป็นเหตุให้นายยงยุทธเกิดความน้อยใจ กระทั่งประกาศแยกวงจากกลุ่มเลือดแท้และพรรคพลังประชาชน

รายงานข่าวอีกกระแสระบุว่า ขณะนี้นายยงยุทธได้รับการกดดันอย่างหนักจากข้าราชการของกระทรวงทรัพยากรฯที่เคยใกล้ชิดสมัยเป็นรัฐมนตรี

โดยข้าราชการบางคนได้รับผลกระทบจากการที่นางอนงค์วรรณเข้ามาบริหารกระทรวง จึงคาดหวังกันว่านายยงยุทธจะสามารถยึดกระทรวงคืน พร้อมส่งคนในพรรคพลังประชาชนเข้ามาแทนพรรคมัชฌิมาฯ เมื่อปรากฏว่านายยงยุทธไม่สามารถล็อบบี้เก้าอี้คืนได้ รมว.ยังคงเป็นนางอนงค์วรรณตามเดิม ทำให้ข้าราชการดังกล่าวผิดหวังและแสดงความไม่พอใจ อาจเป็นเหตุให้นายยงยุทธจงใจประกาศท่าทีเช่นนั้น เพื่อลดกระแสกดดัน เพราะที่ผ่านมารับรู้กันว่านายยงยุทธเป็นคนที่พ.ต.ท. ทักษิณสนิทและไว้ใจ อีกทั้งเป็นคนเหนือด้วยกัน จึงไม่น่าจะหักน้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์