นายกเลือกเลขาฯ-ทีมโฆษกแล้วยังไม่แต่งตั้ง

การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก เมื่อวันที่ 26 กันยายน ของรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ 

ดำเนินไปอย่างคึกคักตั้งแต่ก่อนการประชุมจะเริ่มต้นขึ้นเวลา 09.30 น. โดยนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นรัฐมนตรีหน้าใหม่คนแรกที่เดินทางถึงห้องประชุมบริษัท ทอท. จำกัด (มหาชน) ชั้น 4 ท่าอากาศยานกรุงเทพ (ดอนเมือง) ที่ถูกแปรสภาพเป็นทำเนียบรัฐบาล ศูนย์กลางการบริหารราชการแผ่นดินชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จากนั้นรัฐมนตรีคนอื่นๆ ทยอยเดินทางถึง

 
จนเวลา 09.00 น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงทำเนียบชั่วคราว

พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า การตัดสินใจแต่งตั้งนายชูศักดิ์ ศิรินิล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่จะนำเสนอ ครม.รับทราบนั้น เนื่องจากเห็นว่ามีความเหมาะสม และได้เตรียมแต่งตั้งทีมงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไว้แล้ว มีชื่อ น.ส.ณหทัย ทิวไผ่งาม อยู่ในทีมด้วย

 
น.ส.ณหทัยกล่าวว่า เหตุที่เข้ารับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกฯ เพราะหากมาทำหน้าที่ภาพของความรุนแรงและการตอบโต้ทางการเมืองจะลดลง

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังเป็นคนออกมาชวนด้วยตนเอง จึงปฏิเสธไม่ได้ พร้อมที่จะรับแรงเสียดทาน และไม่กลัวว่าฝ่ายตรงข้ามจะหยิบเรื่องส่วนตัวในอดีตของตนขึ้นมาโจมตีอีก
ขณะที่บรรดารัฐมนตรีที่ตกเป็นจำเลยคดีโครงการออกสลากพิเศษ หรือหวยเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว อาทิ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นางอุไรวรรณ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เข้าร่วม หลังจากการเปิดประชุมไปแล้ว เนื่องจากต้องไปแสดงตัวต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ส่วนนายชูศักดิ์ และ น.ส.ณหทัยไปปรากฏตัวก่อนการประชุมจะเริ่มต้นขึ้นด้วยเช่นกัน ทั้งนี้นายชูศักดิ์ยื่นใบลาออกจากการเป็น ส.ส.ระบบสัดส่วนกลุ่มที่ 2 แล้ว เพื่อไม่ให้ขัดต่อรัฐธรรมนูญที่ห้าม ส.ส.เป็นข้าราชการการเมือง ทำให้นายสุรชัย เบ้าจรรยา ผู้สมัคร ส.ส.ลำดับถัดจากนายชูศักดิ์ได้เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.ทันที

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์