จำลอง พร้อมตั้งโต๊ะคุยกับบิ๊กจิ๋ว

ขณะที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายพิภพ ธงไชย แกนนำกลุ่มพันธมิตร ร่วมแถลงข่าวที่ห้องสื่อมวลชน ทำเนียบรัฐบาล

พันธมิตรส่วนกลางไม่เกี่ยวข้องกับการขับไล่นายชัย ที่ จ.นครศรีธรรมราช เพราะผู้ที่มาประท้วงก็มาด้วยความอิสระ ความคิดเห็นของแต่ละคน ถือเป็นความริเริ่มของของพันธมิตรในแต่ละจังหวัดนั้นๆ ส่วนกรณีนายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และ จ. เชียงใหม่ หากพันธมิตรจังหวัดนั้นรวมตัวประท้วงถือเป็นความคิดของพันธมิตรในพื้นที่นั้น


พล.ต.จำลอง กล่าวถึงกรณี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) จะหาคนกลางมาเจรจากับพันธมิตรว่า

เป็นความคิดริเริ่มที่ดีของ พล.อ.อนุพงษ์ เพราะส่วนใหญ่เป็นคนรู้จักมาก่อนทั้งนั้น โดยพันธมิตรยังไม่ทราบในรายละเอียด แต่พันธมิตรจะกำหนดไม่ได้ เพราะแค่ทำหน้าที่ตามประชาชนธรรมดา และไม่ได้กำหนดเงื่อนไขใดๆ ในการเจรจาด้วย


ผู้สื่อข่าวถามว่า หากรัฐบาลส่ง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี มาเจรจากับพันธมิตร จะตอบรับหรือไม่ พล.ต.จำลองกล่าวว่า ไม่สามารถไปกำหนดได้

หากเป็น พล.อ.ชวลิต ถือเป็นผู้ใหญ่และผ่านการทำงานระดับชาติมาแล้ว ถือเป็นเรื่องที่ดีหาก พล.อ.ชวลิตจะมาเจรจา
"สถานการณ์ทางการเมืองได้เปลี่ยนไปจากแบบเดิม มาถึงวันนี้เราอาจไม่ได้ติดต่อ พล.อ.ชวลิตมานาน แต่ความสัมพันธ์อันเดิมยังมีอยู่ และเราไม่ได้กำหนดว่าจะต้องเป็น พล.อ.ชวลิต มาเจรจา ก็คงเกินไป เราพร้อมคุยกับทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นคนของรัฐบาลหรือคนกลาง แต่ต้องมีอำนาจในการตัดสินใจ ไม่ใช่การคุยเล่นๆ แล้วเป็นข่าว" พล.ต.จำลองกล่าว และว่า การประชุมเรื่องการเมืองใหม่ในวันที่ 27 กันยายนนี้ จะได้ทราบว่ามีข้อสรุปอย่างไร หากคนส่วนใหญ่เห็นว่าการเมืองเก่าดีกว่าการเมืองใหม่ก็

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์