อภิสิทธิ์ ระบุหมดหวังกับ ครม.ใหม่

พรรคประชาธิปัตย์ 24 ก.ย. - หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่ได้วัดประสิทธิภาพ คุณภาพจากงาน ขึ้นกับกลุ่มการเมือง ชี้นายกรัฐมนตรีต้องรับภาระหนักในการสร้างความเชื่อมั่น ย้ำยังให้โอกาส “สมชาย” ทำงาน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

และน่าเป็นห่วงว่าการกอบกู้ความเชื่อถือ ความเชื่อมั่นของรัฐบาล จะเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะรับภาระหนักอีกหลายเท่าในการนำบ้านเมืองให้พ้นจากวิกฤติ เนื่องจากรัฐมนตรีที่มีรายชื่อส่วนใหญ่ทำงานมาแล้ว และถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นปัญหา ดังนั้น รายชื่อคณะรัฐมนตรีที่ออกมาจึงกลายเป็นการตอกย้ำภาพที่คนวิพากษ์วิจารณ์อยู่แล้วว่าเป็นเรื่องของกลุ่มการเมือง และไม่ได้วัดกันที่ประสิทธิภาพหรือคุณภาพการทำงาน แต่วัดกันที่ว่าใครเป็นคนของใคร และมีจำนวนคนมากแค่ไหน


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ไม่ควรคิดว่าจะมีช่วงฮันนีมูน เพราะปัญหาบ้านเมืองรุมเร้าอยู่แล้ว

ทั้งภัยธรรมชาติ เรื่องที่ค้างคามาจากความขัดแย้งทางการเมือง เรื่องเศรษฐกิจ และความหวังที่ว่านายกรัฐมนตรีจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ก็คงไม่มี อย่างไรก็ตาม ยังต้องรอดูนโยบายของรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ว่ามีอะไรที่เป็นเรื่องใหม่ หรือมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรหรือไม่ ซึ่งต้องให้โอกาสนายกรัฐมนตรี แต่ขอย้ำว่า งานจะหนักขึ้นหลายเท่า จากการที่กระบวนการสรรหาบุคลากรเป็นเช่นนี้


ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุจะสานนโยบายเดิมของรัฐบาลชุดที่แล้วนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องถามว่านโยบายเดิมโดยบุคคล ซึ่งเกือบจะเดิม ๆ

ทั้งหมดนำพาประเทศไปถึงจุดไหน ในระยะเวลาไม่ถึงปี และในวันนี้หากจะยืนยันเหมือนเดิม จะนำพาประเทศไปทางไหน หากยิ่งคิดว่าระยะเวลาในการทำงานสั้น ก็น่าจะยิ่งต้องพิสูจน์ตัวเองโดยการต่ออายุด้วยซ้ำ. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์