เติ้งเชื่อครม.ใหม่ไม่ยื้อ

เมื่อเวลา 08.00 น. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศโดยรอบมีการเปิดการจราจรปกติ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังอย่างแน่นหนา

โดยถือโล่ป้องกันเหตุชุลมุนวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นจากม็อบหนุนและม็อบต้านในการประชุมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันนี้ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมสมาชิกพรรคเพื่อเตรียมตัวเข้าประชุมสภาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า หลังจากได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้วก็ต้องรอให้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯนายกคนใหม่ก่อน หลังจากนั้นนายกฯจะเป็นคนแจ้งมายังพรรคร่วมเพื่อคัดเลือกตัวรัฐมนตรีเข้าร่วมคณะรัฐมนตรี ซึ่งในส่วนของพรรคชาติไทยคงไม่ยุ่ง เชื่อว่าไม่เกิน 3 วันหลังจากที่นายกฯแจ้งเรามา อย่างไรก็ตามรัฐบาลใหม่คงตั้งครม.ได้เร็วและสามารถแถลงนโยบายได้เร็ว แต่ปฏิทินจะเป็นเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับพรรคแกนนำว่าจะเร็วได้แค่ไหน

จากนี้เมื่อได้ตัวนายกฯก็จะมีการจัดครม.เมื่อจัดเสร็จนายกฯก็ต้องทำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ และนำครม.เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนจากนั้นจึงมีการแถลงนโยบาย ซึ่งปฏิทินควรจะเป็นเช่นนี้
      
ถามว่า ในส่วนของพรรคชาติไทยได้โควต้ารัฐมนตรีตำแหน่งใดบ้างเพราะมีกระแสข่าวว่ามีการต่อรองกันอยู่ นายบรรหารกล่าวว่า พรรคชาติไทยไม่ได้ต่อรอง ของเดิมที่ได้ก็ดีอยู่แล้ว ถามว่าหากตำแหน่งไม่เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนคนหรือไม่ นายบรรหารกล่าวสั้นๆว่า ไม่ทราบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์