ครม.อนุมัติ 8 ล้านปรับปรุงสนามบิน ดอนเมือง เป็นออฟฟิศ-ที่ประชุมครม.ชั่วคราว

คณะรัฐมนตรีอนุมัติงบประมาณ 6 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นที่ทำงาน และที่ประชุมคณะรัฐมนตรีชั่วคราว "ณัฐวุติ"ระบุรัฐบาลตั้งใจป้องกันทำเนียบรัฐบาลให้ดีที่สุด แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างทำให้ไม่สามารถยับยั้งพันธมิตรฯ ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย. คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2551 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 8,000,000 บาท เพื่อดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซมสถานที่ และจัดหาครุภัณฑ์สำนักงาน เพื่อนำไปปรับปรุงท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นสถานที่ปฏิบัติราชการสำหรับข้าราชการการเมือง และข้าราชการประจำที่ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว โดยแบ่งเป็น 1.ค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงสถานที่ 3 แสนบาท และค่าเช่าครุภัณฑ์ 4.5 ล้านบาท และค่าสาธารณูปโภค 1.8 ล้านบาท ค่าพาหนะ 1.2 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายทั่วไป 1.5 แสนบาท
 
สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสภาพพื้นที่ท่าอากาศยานดอนเมืองรวมกัยบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) แล้วมีความเห็นร่วมกันในการใช้พื้นที่ปฏิบัติราชการ

บริเวณอาคารรับรอง วีไอพี ให้เป็นสถานที่ปฏิบัติราชการของนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, อาคารส่วนกลาง ชั้น 4 สำนักงานท่าอากาศยานดอนเมือง ใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงานของข้าราชการการเมือง และข้าราชการประจำ, ห้องประชุม ชั้น 4 ให้เป็นห้องประชุมคณะรัฐมนตรี, อาคารพักรอหน้าอาคาร วีไอพี ให้ใช้เป็นสถานที่แถลงข่าว และลานจอดรถหน้าอาคารส่วนกลางและชั้นใต้ดินบางส่วน
 
"รัฐบาลตั้งใจจะป้องกันทำเนียบรัฐบาลให้ดีที่สุด แต่ด้วยเหตุปัจจัยหลายอย่าง ทั้งกฎหมายก็ไม่สามารถยับยั้งกลุ่มพันธมิตรได้ ถ้ารัฐบาลจะตัดสินใจทำอะไรเด็ดขาด ย่อมเกิดการกระทบกระทั่ง ส่งผลให้เกิดความรุนแรงได้ เมื่อทุกคนอดทนมาได้ถึงตรงนี้ ก็ต้องใช้เวลาต่อไป เมื่อมีรัฐบาลใหม่เข้ามาเรื่องนี้คงจะเป็นเรื่องลำดับแรกๆ ที่จะต้องแก้ไข แต่ยืนยันว่าจะเป็นการใช้วิธีการสันติวิธี" นายณัฐวุฒิ กล่าว

น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ แถลงว่า ครม.เห็นชอบให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี และให้ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ และนายมั่น พัธโนทัย เป็นรองนายกฯตามลำดับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์