บีบสมัครลาทิ้งหน.พรรค เปิดทางคนใหม่ขึ้น เด็กเจ๊แดงถือฤกษ์หนีเข้าเพื่อไทยขนของออกจาก พปช.

"กลุ่มยงยุทธ"เห็นชอบให้เสนอรักษาการหน.พรรคเป็นนายกฯ บีบ"สมัคร"ลาออกเปิดประชุมเลือกคนใหม่ให้ทันวันที่ 16 ก.ย. ตั้ง"สมพงษ์"นายกฯสำรองเสียบแทนหาก"สมชาย" ถูกค้าน เด็ก"เจ๊แดง"ถือฤกษ์เข้า"เพื่อไทย" ชั้น 8 และชั้น 14 ของอาคารชินวัตรไหมไทย

พปช.เหนือบีบ"สมัคร"ลาออกหัวหน้าพรรค
แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคพลังประชาชน (พปช.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 13 กันยายน ว่า แกนนำภาคเหนือที่ใกล้ชิดนายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนและส.ส.สัดส่วน พปช.  ได้หารือกันเพื่อเสนอชื่อผู้ที่เหมาะสมจะรับตำแหน่งนายกฯโดยต้องการที่จะเสนอให้ผู้ที่เป็นนายกฯอยู่ในสถานะรักษาการหัวหน้าพรรค มากกว่าในสถานะของรองหัวหน้าพรรค หรือเลขาธิการพรรค จึงเตรียมเสนอให้กับแกนนำพรรคแจ้งให้นายสมัคร เปิดทางด้วยการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ภายในวันที่ 14 กันยายน และให้กรรมการบริหารเรียกประชุมในวันที่ 15 กันยายน เพื่อตั้งรักษาการหัวหน้าพรรค พร้อมประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อมีมติเสนอชื่อผู้ที่เหมาะสมจะเป็นนายกฯ ซึ่งจะทำให้ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯนั้น เป็นรักษาการหัวหน้าพรรคไปพร้อมกันภายในวันเดียว จากนั้นจะมีการเรียกประชุม ส.ส.พรรค พปช. เพื่อแจ้งมติกรรมการบริหารอีกครั้งในวันที่ 16 กันยายน

พลักดัน"สมชาย"หากถูกค้านจะให้"สมพงษ์"ขึ้นแทน

แหล่งข่าวกล่าวว่า ขณะนี้แกนนำภาคเหนือต้องการเสนอชื่อนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯมากที่สุด และจะพยายามผลักดันอย่างเต็มที่ แต่ถ้าชื่อของนายสมชายถูกคัดค้านจากแกนนำพรรคพลัง พปช.และพรรคร่วมรัฐบาลอย่างมาก เนื่องจากเป็นน้องเขย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็พร้อมที่จะเสนอชื่อนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ให้รับตำแหน่งนายกฯแทน

เด็ก"เจ๊แดง"ถือฤกษ์เข้า"เพื่อไทย"

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า แกนนำพรรคเพื่อไทย ซึ่งใกล้ชิดนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ และนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนหลายคน ได้ถือฤกษ์เวลา 09.09 น. ของวันที่ 12 กันยายน เข้าไปทำงานในที่ทำการพรรคเพื่อไทย ชั้น 8 และชั้น 14 ของอาคารชินวัตรไหมไทย ย่านสุขุมวิท เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการยุบพรรค พปช.แล้ว โดยมีการย้ายอุปกรณ์สำนักงานบางส่วน อาทิ เครื่องเสียงที่ใช้ในห้องประชุม บางห้องของอาคารไอเอฟซีที ถนนเพชรบุรี ไปไว้ในห้องประชุมพรรคเพื่อไทยบ้างแล้ว และพรรคเพื่อไทยจะประชุมใหญ่พรรค ในวันที่ 21 กันยายนเพื่อเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหาร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์