ม็อบหนุนหมักชุมนุมหน้าสภา จงรักลั่นบุกที่ราชการจับทันที

กลุ่มคนรักอุดรฯชุมนุมหน้าสภา กดดันสส.เลือก"สมัคร"นั่งนายกฯรอบสอง ด้าน"จังรักษ์" เผย ม็อบบุกเข้าสภาจับกุมทันที

(12ก.ย.) เวลา 06.10 น. ผู้สื่อรายงานบริเวณหน้ารัฐสภา ว่า นายขวัญชัย ไพรพนา หรือ ขวัญชัย สาราคำ แกนนำชมรมคนรักอุดรธานี ได้พาชาวบ้านเดินทางมาจากจังหวัดอุดรธานี โดยรถบัสประมาณ 600 คน มาถึงบริเวณหน้ารัฐสภา ซึ่งแต่ละคนสวมเสื้อสีแดง โพกผ้าพันคอสีแดงและสีขาว โดยบนผ้าพันคอจะมีข้อความเขียนว่า"ป้องกันประชาธิปไตย" นอกจากนี้ยังถือธงโบกไปมา ซึ่งมีข้อความบนธงเขียน"จากวันแม่ถึงวันพ่อ 116 วันสร้างสามัคคี"


นอกจากนี้ยังมีประชาชนจำนวนหนึ่งเริ่มเดินทางมาสมทบโดยสัญญาลักษณ์ที่สังเกตคือ ชาวบ้าที่ผูกผ้าพันคอสีแดงมาจากจ.อุดรธานี ผ้าพันคอสีเขียวมาจากจังหวัดร้อยเอ็ด และผ้าพันคอสีชมพู มาจากท่าน้ำนนท์ ซึ่งทั้งหมดทะยอยมารวมตัวบริเวณหน้ารัฐสภา เพื่อสนับสนุนรัฐบาล


ด้านพล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) รักษาการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ได้วางกำลังดูแลความปลอดภัยบริเวณหน้ารัฐสภา

เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาล และต่อต้านรัฐบาล 9 กองร้อย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 กองร้อย และทหาร 2 กองร้อย ซึ่งจะมีเพียงโล่อย่างเดียว
นอกจากนี้ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามจลาจล พร้อมอุปกรณ์ปราบปรามจลาจลทั้งแก๊สน้ำตา กระบอก โล่ เข้าไปรักษาความปลอดภัยภายในรัฐสภาส่วนหนึ่ง ซึ่งหากมีผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าไปก็จะปราบปรามจับกุมทันที เนื่องจากไม่ต้องการให้บุกรุกที่ราชการ ส่วนภายนอกเจ้าหน้าที่จะกันผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายห่างกันประมาณ 50 เมตร เพื่อป้องกันการปะทะไม่ให้เกิดความรุนแรง


"ตอนนี้ทราบว่ากลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาลประมาณ 250 คน กำลังเดินทางมารัฐสภา ส่วนกลุ่มที่ต่อต้านรัฐบาลยังไม่มีการเคลื่อนไหวมารัฐสภาแต่อย่างใด จึงอยากให้ผู้ชุมนุมต้องชุมนุมอย่างสงบตำรวจก็จะใช้วิธีนุ่มนวลเพราะมีแต่โล่อย่างเดียว เมื่อใช้อย่างอื่นด้วยก็จะถูกหาว่ารุนแรง ตำรวจยอมเจ็บตัวเพื่อประชาชน ตำรวจอยู่ตรงกลาง ผมไม่อยากให้ประชาชมาหน้ารัฐสภาดูทีวีที่บ้านดีกว่าถ้ามาแล้วก็พยายามไม่ให้ปะทะกันอยู่กห่างกันดีกว่า" พล.ต.อ.จงรัก กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์