นศ.กู้ชาติเปิดเวทีขับไล่หมัก 2ทุ่มยกพลบุกอนุสาวรีย์ปชต.

เครือข่ายเยาวชนกู้ชาติ 50 สถาบันร่วมกิจกรรมการเมืองขึ้นเวทีไล่"สมัคร"เตรียมเคลื่อนขบวนไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-บชน.

(6ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวันนี้บรรยากาศการชุมนุมที่สะพานมัฆวานฯ เครือข่ายเยาวชนกู้ชาติหรือ Young PAD Group ซึ่งเป็นนิสิต นักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆกว่า 80 สถาบันได้ยึดเวทีบริเวณสะพานมัฆวานของพันธมิตรฯเป็นเวทีแสดงกิจกรรมทางการเมือง พร้อมทั้งเรียกร้องให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯและรัฐบาลลาออก

นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยและได้พูดถึงการต่อสู้ของนักศึกษาในอดีตที่ผ่านมา จากนั้นมีตัวแทนนักศึกษาสลับสับเปลี่ยนขึ้นเวทีแสดงกิจกรรมทางการเมือง อาทิ การร้องฮิบฮอบการเมือง จากนั้นนายเต๊ะ ศตวรรษ ศิลปิน ได้ขึ้นเวทีปลุกใจนักศึกษา แต่อย่างไรก็ตามปรากฏว่าได้มีฝนตกอย่างหนักทำให้การแสดงบนเวทีต้องหยุดชะงักลงไป

แต่ทั้งนี้ได้มีข่าวว่า เครือข่ายเยาวชนกู้ชาติจะเคลื่อนการชุมนุม โดยจะมีการเดินไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และบช.น.ในเวลา 20.00 น. แต่อย่างไรก็ตามได้มีการประสานงานไปยังบช.น.ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบอยู่ว่าจะปลอดภัยหรือไม่


พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคพลังประชาชนเตรียมปลุกระดมเครือข่าย และมีการดึงอดีตนักการเมืองบ้านเลขที่ 111 ออกมาว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรก เขาจัดการชุมนุมหาคนมาเคลื่อนไหวนานแล้ว ซึ่งยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายขึ้น ถึงจะตั้งชื่อใหม่แต่เราก็ยังคงเรียกว่ากลุ่ม นปก. เช่นเดิม

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าให้มีการจับตาความเคลื่อนไหวของทหาร ตำรวจอยู่ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯกล่าวว่า มีความพยายามจะเข้ามาแทรกแซงอยู่ในพันธมิตรฯ แต่ก็ไม่สำเร็จ ที่ผ่านมาเราจับได้และให้ออกไปหลายคนแล้ว ซึ่งการที่ไปดึงเอาพวกบ้านเลขที่ 111 มาเป็นทีมทำงาน ก็แสดงให้เห็นถึงความพยายามที่จะทำทุกวิถีทางตามคำสั่งของนายใหญ่ ว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น สถานการณ์จะเลวร้ายแค่ไหน ก็ต้องยึดอำนาจรัฐเอาไว้ให้ได้ คนพวกนี้ไม่ใช่รักษาประชาธิปไตย แต่เป็นพวกเผด็จการทุนนิยมสามานย์ ประชาธิปไตยอะไรจะยกคนมาปะทะกันให้เกิดบาดเจ็บล้มตาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์