นักศึกษาลั่นหยุดเรียน9-11กย. หมักไม่ออก-พร้อมหยุดยาว

ม็อบพันธมิตรฯคึกคัก นักศึกษา 50 สถาบันแห่ร่วมชุมนุม แกนนำเครือข่ายเยาวชนประกาศ หากรัฐบาลไม่ลาออก นักศึกษา นักเรียน นัดหยุดเรียนประท้วง 9-11 กันยายน หาก"สมัคร"ไม่ออกพร้อมหยุดยาว

(6ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า วันนี้มีนักศึกษาจำนวนมากจากทุกสถาบันทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุม ที่บริเวณเวทีพันธมิตรฯ สะพานมัฆวานฯ โดยมีแกนนำเครื่อข่ายเยาวชนกู้ชาติเพื่อประชาธิปไตย จัดเตรียมสถานที่และตั้งโต๊ะลงทะเบียนนักเรียน นิสิตและนักศึกษาจากทุกสถาบัน ส่วนเวทีพันธมิตรฯสะพานมัฆวานฯ กลุ่มพันธมิตรยกให้เป็นพื้นที่การแสดงออกและทำกิจกรรมของเยาวชน มีแกนนำพันธมิตรฯ เช่น นายพิภพ ธงไชย และนายวีระ สมความคิด รวมถึงนักดนตรีผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัยและเล่นดนตรีเพื่อสร้างความคึกคักให้ทั่วพื้นที่เวทีสะพานมัฆวานฯ ตลอดเวลา


นายวสันต์ วานิช แกนนำเครือข่ายเยาวชนฯ เปิดเผยว่า การชุมนุมของเยาวชนวันนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 80 สถานศึกษาทั่วประเทศ แต่ที่มาถึงแล้วลงทะเบียนไว้มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 50 สถานศึกษา โดยคาดว่าส่วนที่เหลือจะทยอยเข้าร่วมชุมนุมในช่วงกลางคืนในส่วนของรายชื่อจะลงทะเบียนเฉพาะแกนนำของสถานศึกษาเท่านั้นเพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่า กลุ่มเยาวชนมีพลังมากพอที่จะหยุดเรียนเพื่อกดดันรัฐบาล โดยกำหนดการจะใช้ยุทธการณ์ดาวกระจายเคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และอีกจุดหนึ่งกำลังดูความปลอดภัย หากปลอดภัยจะจัดกำลังอีกชุดหนึ่งให้เคลื่อนไปยังหน้า บช.น.

โดย 2 จุดเมื่อเคลื่อนขบวนไปถึงจะจุดเทียนและอ่านแถลงการณ์หยุดเรียนทั่วประเทศวันที่ 9-11 ก.ย.นี้ การนัดหยุดเรียนนี้ เป็นเพียงมาตรการเริ่มต้นเท่านั้น เพื่อดูท่าทีรัฐบาล หากยังไม่ยอมลาออกจะหยุดเรียนต่อไปอย่างต่อเนื่อง โดยจะสลับกันหยุดเรียนทั่วประเทศ อย่างน้อยแห่งละ1 คณะวิชา ไปจนกว่ารัฐบาลจะลาออก และกำลังอยู่ระหว่างปรึกษาว่า การนัดหยุดเรียนจะให้อิสระแต่ละสถาบันหรือรวมกันหมด พร้อมระบุว่าการนัดหยุดเรียนครั้งนี้มีผลกระทบต่อการเรียนอย่างมาก เนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบปลายภาค ที่จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า

นายวสันต์ กล่าวว่า ที่ออกมาแสดงพลังครั้งนี้เพื่อแสดงให้นักเรียน นักศึกษารู้ว่า การทำหน้าที่ของเยาวชนไทยที่ดี ไม่ใช่เอาแต่เรียนเท่านั้น ต้องออกมาต่อสู้กับสิ่งที่จะกระทบต่อสังคมส่วนรวมด้วย เพราะหากจบออกมาแล้ว แต่ขาดอุดมการณ์ จะเป็นสังคมของคนที่ไร้สติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์