สนามบินหาดใหญ่งดเที่ยวบิน พธม.ปักหลักปิดทางเข้า-ออก

ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ประกาศงดเที่ยวบินในช่วงเช้าวันนี้ (3ก.ย.) เนื่องจากพันธมิตรฯ ยังปิดถนนเข้าออกสนามบินอย่างต่อเนื่อง


(3ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เที่ยวบินเส้นทางหาดใหญ่-กรุงเทพฯ ของการบินไทย เวลา 08.15 น. แอร์เอเชีย เวลา 09.45 น. และ นกแอร์เวลา 11.15 น. ต้องงดให้บริการในวันนี้ เนื่องจากยังมีกลุ่มพันธมิตรฯ ปักหลักปิดถนนหน้าประตูทางเข้าออกยืดเยื้อมา ตั้งแต่เมื่อวาน ขณะที่ท่าทีของกลุ่มพันธมิตรฯ สงขลา ยังคงแข็งกร้าว และประกาศจุดยืนเดิมที่จะปิดสนามบินในวันนี้ต่อไปอีก 1 วัน จนถึงเที่ยงคืนวันนี้ แม้ว่า นายสนธิ เตชานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัด จะนัดหารือกับแกนนำในช่วงเช้า เพื่อให้เปิดสนามบินก็ตาม และหากมีความพยายามของเจ้าหน้าที่ในการสลายการชุมนุม ก็พร้อมบุกเข้าไปภายในท่าอากาศยานทันที

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังบริเวณประตูอย่างแน่นหนา ขณะที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้ตั้งเป็นกำแพง 3 ชั้น พร้อมรั้วลวดหนาม รวมถึงตั้งจุดตรวจบริเวณเนินขุนทอง ห่างจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ ประมาณ 5 กิโลเมตร เพื่อตรวจค้นอาวุธ และรถของกลุ่มผู้มาร่วมชุมนุม ที่คาดว่าจะทยอยเดินทางมารวมตัวในเวลา 10.00 น.


นอกจากนั้น ตามสถานที่ราชการต่างๆในจังหวัดสงขลา ได้เตรียมพร้อมรับมือ โดยที่ศาลากลางจังหวัดได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ อส. ไว้ทุกประตูเข้าออก รวมถึงเตรียมรถปั่นไฟ 2 คัน สำรองไว้ หากถูกตัดไฟตามคำขู่ของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ


ส่วนที่สถานีรถไฟหาดใหญ่วันนี้

ยังปิดตายติดต่อกันเป็นวันที่ 5 เนื่องจากรถไฟสายใต้ทั้งหมดยังหยุดวิ่ง ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงผู้โดยสารที่ยังคงสอบถามข้อมูลกันทางโทรศัพท์เท่านั้น แต่ก็ยังมีพนักงานจำนวนหนึ่ง ที่เดินทางมาทำงานตามปกติ และเปิดให้ประชาชนจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าได้ 60 วัน แต่หากรถไฟยังไม่เปิดให้บริการก็สามารถนำตั๋วโดย สารมาขอคืนเงินได้เต็มจำนวน หรือขอเลื่อนวันเดินทางได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์