ศาลยกคำร้องขอถอนหมายจับ 9 กบฏพันธมิตรฯ


ศาลพิเคราะห์ เห็นว่า การพิจารณาคำร้องขอเพิกถอนหมายจับของผู้ต้องหา ล้วนเป็นข้ออ้างตามความคิดเห็นของตน จึงไม่มีเหตุเพิกถอนหมายจับ ให้ยกคำร้อง
       
       วันนี้ (29 ส.ค.) ภายหลังจากที่ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความพันธมิตรฯ ยื่นคำร้องขอให้ศาลถอนหมายจับแกนนำพันธมิตรฯทั้ง 9 คนนั้น ล่าสุด ศาลยกคำร้องดังกล่าวแล้ว
       
       ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การออกหมายจับเป็นขั้นตอนแรกเพื่อให้ได้บุคคลมาสอบสวน เป็นเรื่องระหว่างศาลกับพนักงานสอบสวนผู้ร้อง เมื่อศาลพิจารณาคำร้องขอออกหมายจับ และพยานหลักฐานของผู้ร้องประกอบการไต่สวนแล้ว ปรากฏในเบื้องต้นว่า มีเหตุที่จะออกหมายจับได้ ตามประมวล กม.วิธีพิจารณาความอาญา ม.66(1) จึงได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที้ง 9 ตามคำร้องขอของผู้ร้องมา เพื่อให้ผู้ร้องดำเนินการสอบสวนต่อไป ส่วนเรื่องที่ผู้ต้องหาแต่ละคนมีความผิดดังว่าหรือไม่ประการใด เป็นเรื่องที่จะต้องผ่านขั้นตอนการสอบสวน สั่งฟ้อง และการพิจารณาของศาล ซึ่งทุกฝ่ายมีหลักฐานนำมาพิสูจน์ข้ออ้างได้อย่างเต็มที่ ประกอบกับเมื่อพิจารณาคำร้องขอเพิกถอนหมายจับของผู้ต้องหา ก็ล้วนเป็นข้ออ้างตามความคิดเห็นของตน ซึ่งจะต้องว่ากล่าวไปในชั้นพิจารณา ทั้งในคำร้องของผู้ต้องหาบางตอนด้วยว่า ผู้ต้องหากับพวกชุมนุมกันโดยมีอาวุธ กระทำการโดยมีเจตนาไม่ยินยอมบริหารประเทศ และเข้าทำงานในสถานที่ราชการมีการประกาศมาตรการเพื่อให้ประชาชนไม่เสียภาษี ไม่ชำระหนี้ค่าไฟฟ้า ค่าประปา บุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล เข้าไปปิดสถานีเอ็นบีทีของรัฐ เพื่อไม่ให้ออกอากาศ และไม่ปรากฏว่า ขณะนี้ ผู้ต้องหากับพวก ออกไปจากทำเนียบรัฐบาลแล้ว อันเป็นการเจือสมกับคำร้องขอออกหมายจับของพนักงานสอบสวนผู้ร้องกรณีจึงไม่มีเหตุเพิกถอนหมายจับ ให้ยกคำร้อง

ขอขอบคุณข่าวจาก   ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์