พันธมิตรยึดสนามบินหาดใหญ่ ตั้งเวทีแล้ว

ยึดเบ็ดเสร็จสนามบินหาดใหญ่ ตั้งเวทีพันธมิตร

เมื่อเวลา 14.26 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศความคืบหน้า ที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ภายหลังกลุ่มพันธมิตรสงขลา ได้นำรถจำนวนกว่า 100 คัน เข้าปิดล้อมสนามบินหาดใหญ่ว่า 
   พันธมิตร สงขลาประมาณ 500 คน ได้มารวมตัวกันที่ทางเข้า สนามบิน เพื่อกันไม่ให้รถยนต์ ผ่านเข้า-ออกประตูเข้าออกแรก   ภายหลังจากเกิดความไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเคลียร์พื้นที่ ตามประกาศบังคับคดี ในการยึดคืนทำเนียบรัฐบาล จนเกิดการปะทะกับพันมิตรที่อยู่กรุงเทพฯ


ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งกำลังมา 50 นาย  เพื่อสกัดกั้นกลุ่มพันธมิตรดังกล่าว แต่กำลังมีไม่เพียงพอกั้นไว้ได้ ทำให้กลุ่มพันธมิตรฯ ทะลุเข้ามาตั้งหลักที่หน้าสนามบินไว้ได้ และจัดตั้งเวทีปราศรัยที่สนามบินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"สมเกียรติ"สั่งม็อบให้เก็บ"อุจจาระ"มาสู้กับ ตร.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. เกิดความวุ่นวายขึ้นอีกครั้ง เมื่อนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ ขึ้นกล่าวบนเวทีให้กลุ่มชุมนุมมองไปยังตึกสันติไมตรี ซึ่งพบว่ามีกลุ่มควันลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า และขอให้ไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้กลุ่มชุมนุมแตกฮือเข้าไปมุงดูจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม พบว่าเป็นเพียงไฟที่ลุกไหม้เครื่องปั่นไฟที่ทำงานหนักตลอด 24 ชั่วโมงเท่านั้น เหตุการณ์จึงสงบลง ทั้งนี้นายสมศักดิ์ยังได้ประกาศให้เครือข่ายสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจหยุดงานทั่วประเทศ และเดินทางตามมาสมทบที่ทำเนียบ นอกจากนี้นายสมเกียรติ์ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำ ยังบอกให้กลุ่มขชุมนุมเตรียมเก็บอุจจาระไว้สู้กับตำรวจอีกด้วย

 

จากนั้นเวลา 13.30 น. นางอัญชลี ไพรีรักษ์ และนายสำราญ รอดเพชร กล่าวบนเวทีสั่งการให้กลุ่มพันธมิตรฯทั่วประเทศ เดินทางไปยังสนามบินของทุกจังหวัดที่มี โดยเฉพาะที่จ.ภูเก็ต จ.สงขลา ฯลฯ รวมถึงศาลากลางของแต่ละจังหวัด และให้พันธมิตรฯที่ถูกตำรวจตีแตกที่สะพานมัฆวานฯ ไปรวมตัวกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และจุดต่างๆที่ใกล้เคียงทำเนียบ เพื่อล้อมแนวตำรวจเข้ามาจากชั้นนอก

 

พันธมิตรฯ เชื่อมประตู-ปล่อยกระแสไฟป้องกันทำเนียบ

 

เมื่อเวลา 13.25 น. วันที่ 29 ส.ค. มีรายงานข่าวจากสำนักข่าวเนชั่น เปิดเผยว่า ภายหลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาประชิดประตู 7 ทำเนียบรัฐบาล บริเวณด้านหลังตึกนารีสโมสร กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้นำกุญแจมาคล้อง พร้อมทั้งได้ทำการเชื่อมประตูติดกัน เพื่อป้องกันการฝ่าด่านเข้ามาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่ากลุ่มพันธมิตรฯ ได้ต่อไฟฟ้าจากแบ็ตเตอรี่ไปยังประตูด้วย เพื่อไม่ให้ตำรวจเข้ามาจับด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์