เกาะติดพันธมิตรฯ

10. 34 น. เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เกิดการปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เสริมกำลังเข้ามายังพื้นที่มากขึ้น เพื่อควบคุมสถานการณ์


10.30 น.
ที่เวทีพันธมิตรบริเวณสะพานมัฆวานฯ เจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาลมาติดตามเต็นท์ของผู้ชุมนุม อย่างไรก็ตาม ยังคงไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมมีจำนวนน้อยกว่าเจ้าหน้าที่ จะมีเพียงแต่การขว้างปาขวดน้ำ ซึ่งไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


05.00 น.
การ์ดพันธมิตรฯ พบอาวุธสงคราม ประกอบด้วย ปืนเอ็ม 16 จำนวน 17 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 3 ลัง จำนวนลังละ 2,000 นัด รวม 6,000 นัด ปืนเอชเค 33 จำนวน 13 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 440 นัด กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 2 กล่องใหญ่ รวม 2,400 นัด และไฟฉาย จำนวน 13 กระบอก ที่อาคารรปภ.ภายในทำเนียบฯ จึงเจรจาผลักดันตำรวจออกนอกพื้นที่ ส่ง 2 ตัวแทนพธม. แจ้งความสน.ดุสิต หวั่นเหตุร้าย


02.30 น.
จากจำนวนผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ ที่มีมากกว่า ทำให้สามารถผลักดันกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกจากพื้นที่ทำเนียบฯ ได้อีกส่วนหนึ่ง ขณะเดียวกันกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ประกาศว่าจะมีการเปิดเวทีใหม่ขึ้นในเช้าวันนี้


01.50 น.
กลุ่มพันธมิตรฯ ผลักดันกำลังตำรวจทั้งหมดออกจากทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยไม่เกิดเหตุรุนแรง หลังมีการเจรจากันระหว่างเจ้าหน้าที่กับแกนนำพันธมิตรฯทันทีที่ประตูทำเนียบรัฐบาล 4 ถูกเปิดออก เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรึงกำลังอยู่ภายในทำเนียบฯ ตั้งแต่เช้ามืดของวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้ทยอยออกจากทำเนียบฯ แล้ว ท่ามกลางการรายล้อมของกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ


00.30 น.
พันธมิตรฯ เริ่มมีการระดมอาสาสมัครกว่า 200 คน เข้าประจำการบริเวณด้านประตู 4 ติดกับถนนพิษณุโลกและประตู 7 ที่ติดกับคลองผดุงกรุงเกษมและมีการปิดประตูคล้องโซ่อย่างแน่นหนา  เพื่อป้องกันไม่ให้ จนท.ตร.บุกเข้ามาในทำเนียบรัฐบาล หลังมีกระแสข่าวการเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์