ตร.1,000นายฝ่าด่านพันธมิตร เข้าทำเนียบฯ ได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 1,000 นาย ได้ฝ่าแนวรั้วของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ตั้งด่านสกัดตรงบริเวณสำนักงานสพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล

เข้ามาประชิดกับแนวรั้วของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกมิสกวัน โดยตำรวจได้นำกระบองมาตีเกราะ และโห่ร้อง ซึ่งเป็นการสร้างความตกใจให้เจ้าหน้าที่และข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการเป็นอย่างมาก ทำให้ข้าราชการวิ่งกรูกันขึ้นไปบนดาดฟ้าของอาคาร สพฐ. เพื่อสังเกตการณ์และปรบมือโห่ร้อง และบอกว่าอย่าทะเลาะกัน อย่าตีกัน ขณะที่กลุ่มพันธมิตรฯ ได้นำลังน้ำโพลาริส ที่มีผู้บริจาคมากองกั้นเป็นกำแพงเพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ห่างจากผู้ชุมนุมเพียง 100 เมตร

 
จากนั้น เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝ่าด่านสกัดและเข้ารื้อข้าวของของพันธมิตรฯ สำเร็จ โดยใช้เวลานานร่วม 10 นาทีก็สามารถฝ่ากำแพงแนวรั้วของพันธมิตรฯได้ โดยเข้ามาตั้งหลักอยู่ที่แยกมิสกวัน และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
 
ต่อมา 10.10 น. ตำรวจจำนวนหนึ่งได้บุกเข้าไปในทำเนียบฯ บริเวณประตู 5 ฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาฯ ได้เป็นผลสำเร็จ ส่วนกลุ่มนายตำรวจที่อยู่บริเวณแยกมิสกวัน ได้มีการตั้งแถวเตรียมที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่ทำเนียบฯด้านประตู 5 เช่นกัน ขณะที่พิธีกรบนเวทีได้มีการประกาศเป็นระยะว่ากลุ่มผู้ชุมนุมอย่าตื่นตกใจ ทั้งหมดเป็นเพียงการข่มขวัญ เพราะอย่างไร เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สามารถสลายการชุมนุมที่ทำเนียบฯ ได้
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก ตำรวจนับพันนายได้เข้าไปในทำเนียบฯ จากนั้นมีนายตำรวจร่วม 300 นายได้มายืนติดประตู 5 ของทำเนียบฯฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการไม่ให้พันธมิตรฯ ผ่านเข้าออก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์