ม็อบผวา!ตร.200นาย บุกทำเนียบ เปิดเพลงปลุกใจกลบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 28 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโดในชุดเกราะพร้อมอาวุธครบมือ ทั้งโล่และกระบอง จำนวนประมาณ 200 นาย ได้นั่งรถคุมขัง 5 คัน วิ่งจากถนนนครสวรรค์ ตรงเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยทันทีที่ข่าวนี้มาถึงหูแกนนำจึงสั่งให้ผู้ปราศรัยบนเวทีหยุดปราศรัยทันที แล้วหันไปเปิดเพลงปลุกใจเสียงดังลั่น ท่ามกลางความกังวลที่แผ่กระจายไปทั่วผู้ชุมนุมกว่า 3 พันคน
กระทั่งเวลา 15.00 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตร จึงเดินขึ้นบนเวทีชั่วคราวหน้าตึกไทยคู่ฟ้า กล่าวปลุกใจผู้ชุมนุม โดยกล่าวว่า ถ้าใครกลัว จะกลับไปก็กลับได้เลย วันนี้จะเป็นบทพิสูจน์ให้คนไทยได้เห็นว่า กลุ่มคนที่ต่อสู้มาเกือบ 100 วัน คนที่ทำงานเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด จะถูกรังแกโดนตำรวจ วันนี้จะเป็นบทพิสูจน์ว่า คนที่สู้เพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ ทั้ง 2 พระองค์มาโดยตลอด และคนที่สู้กับรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ซึ่งเป็นทายาทอสูรของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สู้กับรัฐบาลชุดนี้ที่โกงชาติ โกงบ้านเมือง ปกป้องคนที่จาบจ้วงสถาบันโดยที่นายสมัครไม่ได้ทำอะไรเลย

นายสนธิ กล่าวว่า ผมจะอยู่เฉยๆ รอให้ตำรวจมาจับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับพี่น้องว่าจะให้ตำรวจมาจับหรือเปล่า

ตนทราบว่า ตชด.จะใช้ตำรวจหญิงเข้ามาจับตัวตน และพล.ต.จำลอง ดังนั้นพันธมิตรหญิงไม่ต้องกังวล ไม่ต้องห่วง ใครก็ตามที่วิ่งเข้ามาหาผม ผมจะถึงว่าเป็น ตชด.นอกเครื่องแบบ มีตำรวจนอกเครื่องแบบบางคนปลอมตัวใส่เสื้อเหลือง อยากให้จับตาดูให้ดีๆ วัตถุประสงค์เพื่อเข้ามาจับตัวแกนนำ ผมรู้มาโดยตลอด แม้แต่คนที่ล้อมแกนนำวานนี้ ก็มีตำรวจหญิงรวมอยู่ด้วย


“วันนี้เรามาทำบุญคุณเพื่อบ้านเมือง พี่น้องคนไหนที่อยู่โดยรอบขอให้มาร่วมชุมนุม คนไหนที่อยู่ข้างนอกขอให้เข้ามาแสดงพลัง ให้ตำรวจเห็นว่าประชาชนไม่ได้สลายกันง่ายๆ” นายสนธิกล่าว

นายสนธิ ยังกล่าวอีกว่า ขอให้ยึดสันติ อหิงสา และอารยะขัดขืน หากเขาบุกเข้ามาก็ให้ฟังคำสั่งดีๆ อย่าแตกแถว เพื่อชาติบ้านเมือง ไม่มีอะไรน่ากลัว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์