พันธมิตรแจ้งความ พบอาวุธสงครามอื้อ!ในทำเนียบ

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม รายงานข่างแจ้งจากทำเนียบรัฐบาลว่า ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ อายุ 55 ปี ตัวแทนกองทัพธรรม และนายกิตติชัย ไสสะอาด อายุ 45 ปี หัวหน้าการ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ซึ่งรักษาความปลอดภัยอยู่ที่บริเวณประตู 4 ของทำเนียบฯ ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.เอกพล ทวิวงศ์ชัยกุล พงส.(สบ.2) สน.ดุสิต หลังพบอาวุธสงคราม และเครื่องกระสุนจำนวนมาก ภายในชั้น 2 ของอาคารฝ่ายปฏิบัติการ รปภ.ด้านประตู 4 ถนนพิษณุโลก ภายในทำเนียบฯ ร.ต.แซมดิน กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายสมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ให้เข้าแจ้งความภายหลังจากพบอาวุธสงคราม เนื่องจากเมื่อเวลา 03.00 น. ขณะที่การ์ดพันธมิตรฯ กำลังสำรวจความปลอดภัย และตรวจสอบความเรียบร้อยภายในทำเนียบฯ เมื่อมาถึงอาคารดังกล่าว พบชายต้องสงสัยจำนวน 38 คน แต่งกายสวมเสื้อสีเหลือง โดยอ้างว่าเป็นตำรวจสันติบาล จึงเจรจาขอให้ออกจากอาคาร และขอตรวจสอบบริเวณด้านในของอาคาร
      
“จากการตรวจสอบที่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร พบอาวุธปืนสงคราม และกระสุนปืนจำนวนมาก ประกอบด้วย ปืนเอ็ม 16 จำนวน 17 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 3 ลัง จำนวนลังละ 2,000 นัด รวม 6,000 นัด และยังพบปืนเอชเค 33 จำนวน 13 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 440 นัด กระสุนปืนขนด .38 จำนวน 2 กล่องใหญ่ รวม 2,400 นัด และไฟฉาย จำนวน 13 กระบอก ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นปืนที่มีทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย”ร.ต.แซมดิน กล่าว
      
ร.ต.แซมดิน กล่าวต่อว่า การเข้าแจ้งความครั้งนี้ เพื่อต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าอาวุธที่พบไม่ได้เป็นของกลุ่มพันธมิตรฯ

โดยต้องการให้ตำรวจ สน.ดุสิต เข้าตรวจสอบ และยึดปืน รวมทั้งเครื่องกระสุนทั้งหมดไว้ อีกทั้งยังได้ประสานตำรวจสันติบาลเข้าตรวจสอบ และนำหลักฐานมาแสดงว่าเป็นของตำรวจสันติบาลจริงหรือไม่
ต่อมา พ.ต.ต.ทรงชัย เทพสาร หัวหน้าตำรวจสันติบาล ประจำทำเนียบรัฐบาล เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้ง เรื่องอาวุธปืน ที่เก็บอยู่ในคลัง พร้อมให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ว่า ที่เข้าแจ้งความเพื่อต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ เรื่องปืนที่อยู่ในคลัง จำนวนดังกล่าว แต่ที่พันธมิตรแจ้งจำนวนปืนนั้น ยังขาด ปืนสั้น ขนาด .38 อีก 150 กระบอก เชื่อว่า พันธมิตรน่าจะยังไม่พบปืนดังกล่า จึงไม่ได้แจ้งต่อพนักงานสอบสวน แต่ตนจะยังไม่นำกำลังตำรวจสันติบาล เข้าตรวจสอบ เพราะเกรงเรื่องความปลอดภัย และเกรงว่าจะกระทบกระทั่งกับกลุ่มพันธมิตรฯ
      
พ.ต.ต.ทรงชัย กล่าวต่อว่า ปืนที่พบเป็นปืนที่ใช้ปฏิบัติงานดูแลทำเนียบอยู่แล้ว

แต่เมื่อกลุ่มพันธมิตรเข้ายึดทำเนียบเมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนจึงสั่งให้ทั้งหมดปลดอาวุธและนำมาเก็บที่อาคารดังกล่าว และให้ตำรวจทั้งหมด สวมเสื้อเหลืองเพื่อดูกลมกลืน แต่ที่พันธมิตรเข้าไปพบนั้นเชื่อว่าขณะที่ถูกผลักดันออกมา ตำรวจที่ดูแลอยู่ น่าจะลืมล็อคประตู

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์