ขีดเส้นตาย3วัน รัฐบาลพังแน่ พัลลภคุยโขมง

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการ กอ.รมน. และเพื่อนร่วมรุ่น จปร.7 ของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ

ให้สัมภาษณ์ถึงการจะขึ้นเวทีขับไล่ รัฐบาล หาก พล.ต.จำลองถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมว่า จะขึ้นเวทีต่อเมื่อ พล.ต.จำลองถูกเจ้าหน้าที่จับกุม การขึ้นเวทีครั้งนี้ถือเป็นสัญญาใจที่ตนกับ พล.ต.จำลองที่เป็นเพื่อนรักเพื่อนตายได้สัญญา 2 ข้อตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ พฤษภาทมิฬ เมื่อ พล.ต.จำลองถูกจับกุม ตนจะเข้าไปแทน เหตุการณ์ครั้งนั้นการปฏิบัติการ 3 วันก็จบ สัญญา 2 ข้อที่ให้กับ พล.ต.จำลองคือ ถ้าวันใด พล.ต.จำลองโดนตำรวจจับ ตนจะเข้าไปแทนทันที และการที่ พล.ต.จำลอง ใช้ยุทธวิธีสันติวิธีแบบอหิงสา ซึ่งไม่ตรงกับตน เพราะตนใช้ยุทธวิธีปฏิบัติการรุก คงจะไม่ใช้วิธีตั้งรับเหมือนกับ พล.ต.จำลอง ซึ่งได้ตกลงกับ พล.ต.จำลองมาตั้งนานแล้ว 

พล.อ.พัลลภกล่าวว่า การเข้าร่วมครั้งนี้ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาในระบอบประชาธิปไตย ไม่ได้เพิ่งตัดสินใจที่จะขึ้นเวทีพันธมิตรฯ แต่ตัดสินใจมานานแล้วตามที่ตกลงกันไว้

และการที่ขึ้นเวทีครั้งนี้ไม่ได้กลัวต่อภาพลักษณ์ที่ผ่านมา เพราะคำพูดของตนชัดเจนอยู่แล้ว และหาก พล.ต.จำลองถูกจับสถานการณ์คงวุ่นวายแน่ ทั้งนี้ มีวิธีที่จะทำให้รัฐบาลและนายกฯลาออก แต่บอกไม่ได้ คาดว่าจะปฏิบัติการเพียง 3 วัน รัฐบาลต้องลาออกยกชุด เพราะยุทธวิธีรุกไม่เหมือนยุทธวิธีรับของ พล.ต. จำลอง การขึ้นเวทีครั้งนี้ไม่มีใครหนุนหลัง แต่ถึงเวลานั้นคงจะมีคำตอบว่า ทหารจะอยู่ข้างตนหรือข้างไหน “คิดว่า 3 วันคงเพียงพอที่จะทำให้รัฐบาลลาออก ผมจะใช้วิธีที่สั้นที่สุด จะไม่ใช้วิธีที่ยืดเยื้อแบบนี้ วันใดที่ พล.ต.จำลองถูกจับเข้าคุก ผมจะขึ้นเวทีเพื่อประกาศชัยชนะให้กับพันธมิตรฯทันที เพราะเห็นว่ารัฐบาลหมดความชอบธรรมในการบริหารมานานแล้ว ตั้งแต่ไปเซ็นสัญญายกดินแดนให้กับกัมพูชา ถือว่าผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 190 ดังนั้น นายกฯและ ครม.ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก”
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์