จี้รบ.ลาออก-ยันพธม.ไม่ไปไหน

"จำลอง" ลั่นพันธมิตรฯไม่ไปไหน ยันจุดยืนต้านแก้ รธน.-รัฐบาลต้องลาออก หวังเกิดการเมืองใหม่ ท้าตร.ฝ่าดงม็อบเข้ามาจับ เผยส่งทนายยื่นอุทธรณ์แพ่งแล้ว ประกาศยึดทำเนียบให้นานที่สุด แฉแผนตร.เตรียมจู่โจมโอบด้านหลัง เปิดตัว "พัลลภ" ตัวตายตัวแทน


วันนี้ (28 ส.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงจุดยืนพันธมิตรฯ โดย พล.ต.จำลอง ยืนยันว่า การชุมนุมของพันธมิตรฯจะยังปักหลักที่ทำเนียบรัฐบาลต่อไป โดยยึดเจตนารมย์เดิมคือคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2550 และรัฐบาลต้องลาออกเพื่อให้เกิดการเมืองใหม่ เพราะเห็นว่าการดำเนินการนอกสภา ก็เนื่องจากว่าการแก้ไขในสภา ไม่สามารถแก้ไขวิกฤติบ้านเมืองได้สักครั้ง และหากไม่ชุมนุมอย่างนี้ก็ไม่สามารถแก้ไขได้ ถึงแม้ว่าจะมีรัฐสภา แต่เราก็ต้องมีการคัดค้านรัฐบาลด้วยวิธีแบบนี้


พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ต่อจากนี้การชุมนุมจะต้องเข้มข้นขึ้น เพราะมีคนจากต่างจังหวัดมาเข้าร่วมมากขึ้น

เพราะพวกเขาต้องการได้ข้อยุติในเร็ววัน ขณะที่กรณีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวนั้น พันธมิตรฯได้มอบหมายให้ทนายความยื่นอุทธรณ์ต่อศาลในวันนี้ ส่วนหมายจับนั้นก็พร้อมให้ตำรวจเข้ามาดำเนินการจับกุมในที่ชุมนุม
"เรายังยืนยันที่จะชุมนุม ไม่ไปที่อื่น เพราะเมื่อเราเขยิบมาชุมนุมที่นี่ได้ผลขึ้น ขณะนี้เราพร้อมให้จับ เราไม่ได้หนี เรื่องศาลแพ่ง เราส่งทนายไปดำเนินการ" พล.ต.จำลอง กล่าว


ทั้งนี้ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า พันธมิตรฯพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งของศาลที่สั่งให้สลายการชุมนุม

แต่ขณะนี้ได้ให้ทนายเตรียมยื่นขอทุเลาต่อการบังคับคดีและคัดค้านคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ต่อศาลอุทธรณ์ในช่วงบ่าย โดยหากทนายฝ่ายโจทก์จะมายื่นคำสั่งของศาลแพ่งก็พร้อมเปิดให้เข้ามาในพื้นที่ชุมนุมได้
จากนั้น พล.ต.จำลอง ได้ขึ้นเวทีกล่าวเตือนผู้ชุมนุมว่า ได้รับทราบข่าวมาว่า เที่ยงวันนี้ ตำรวจได้รับคำสั่งให้เข้าสลายการชุมนุม ขอให้พี่น้องอย่าตกใจ ทั้งนี้มีตำรวจหญิงที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นสายส่งข่าว ให้นายตำรวจใหญ่อีก 2-3 คน ที่อยู่ในทำเนียบรับทราบ และคอยรับรายงานออกไปให้นายตำรวจที่อยู่ข้างนอกรับทราบ เพราะเวลานี้เขาเห็นว่าพวกเราอยู่ไม่เยอะ
      
พล.ต.จำลอง ยังกล่าวด้วยว่า ขอให้ผู้ชุมนุมที่อยู่นอกรั้วหน้าทำเนียบ และบริเวณชมัยมรุเชฐ รีบเข้ามาภายในทำเนียบก่อนที่จะปิดประตูอีก 20 นาที ไม่เช่นนั้นจะลำบากหากมีคนน้อย

ถ้ามีมากก็สลายยาก ถ้ามีการจับแกนนำ 5 คน ไม่ต้องทำอะไรให้ยึดพื้นที่ไว้ให้นานถึงที่สุด และถ้าจับไปด้วยสลายไปด้วยถ้าอย่างนั้นแพ้เลยถ้าคนน้อย โดยแผนของตำรวจจะใช้บันไดปีนเข้ามาข้างคลองแล้วโอบมาข้างหลัง ดังนั้นเราต้องเตรียมตัวให้พร้อม พล.ต.จำลอง กล่าวด้วยว่า มีโทรศัพท์จาก พล.อ.คนหนึ่ง ซึ่งเป็นนักรบตัวจริง โทรมาว่า ถ้าตนถูกจับจะมาแทนตนทันที คนนั้น คือ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ดังนั้นพี่น้องไม่ต้องกลัว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์