เข้าวันที่ 3 ทำเนียบเริ่มเละ กลิ่นฉี่-ขยะคลุ้ง

นักข่าว"เอ็นบีที"ไม่ยอมแจ้งที่อยู่ หวั่นไม่ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายการ"ข่าวต้นชั่วโมง" เวลา 09.00 น. ของสถานีโทรทัศน์ช่องเอ็นบีที ผู้ดำเนินรายการกล่าวว่าการถ่ายทอดสดการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งการรายงานสดโทรศัพท์ ผู้สื่อข่าวในสนามจะไม่เปิดเผยสถานที่อยู่ชัดเจน แต่บอกเพียงว่าอยู่บริเวณโดยรอบทำเนียบฯ เท่านั้น เนื่องจากเกรงว่าอาจไม่ปลอดภัย หลังจากนักข่าวและรถถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีเคยถูกผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ปิดล้อม

 
เข้าวันที่ 3 ทำเนียบเริ่มเละ กลิ่น"ฉี่-ขยะ"คลุ้ง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 08.20 น. ว่า บรรยากาศการชุมนุมวันที่ 3 ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภายในทำเนียบรัฐบาล ผู้ชุมนุมยังรวมตัวกันอยู่ที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าอย่างหนาแน่น โดยในเวลา 7.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตร ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อบัญชาการการขนย้ายเต๊นท์ที่ตั้งอยู่โดยรอบ ให้กลับมาวางไว้ที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าตามเดิม เนื่องจากตลอดคืนที่ผ่านมาผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ตากฝนมาทั้งคืน หากต้องชุมนุมตากแดดอีก เกรงว่าอาจไม่สบายได้ จากนั้นเวลา 7.30 น. ผู้ปราศรัยบนเวทีได้ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันเก็บกวาดขยะและปรับปรุงสถานที่
 
อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพในทำเนียบรัฐบาลมีขยะกองท่วมหัวหลายจุด ทั้งนอกรั้ว หน้าตึกบัญชาการและหน้าตึกสันติไมตรี

ขณะที่บนพื้นเต็มไปด้วยโคลนเลน นอกจากนี้ยังมีกลิ่นเหม็นของน้ำเน่าและกลิ่นปัสสาวะคละคลุ้งไปทั่ว หลังจากฝนตกหนักกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพันธมิตรฯ ได้ปิดตายประตูทางเข้าออกทุกจุด ยกเว้นประตูฝั่งสะพานชมัยมรุเชฐ โดยมีการนำรั้วเหล็กมากั้นหลายชั้น เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้ามารวบตัวแกนนำทั้ง 9 คนตามหมายจับ โดยเฉพาะทางประตู 4 ฝั่งตรงข้ามสำนักงานป.ป.ช. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้สลับเปลี่ยนกำลัง ได้มีการนำโซ่มาคล้องรอบประตู และนำยางรถยนต์มากั้นไว้ ทั้งนี้แกนนำทั้ง 9 ต่างแยกย้ายกันพักผ่อนอยู่ภายในทำเนียบฯ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์