ตำรวจเตรียมสถานที่รอ รับแกนนำพธม.เข้ามอบตัว

พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าววันนี้ (27 ส.ค.) ถึงการส่งทีมพนักงานสอบสวนไปขอหมายจับแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในข้อหาเกี่ยวกับความมั่นคงและล้มล้างรัฐบาลว่า
 
ทางแกนนำฯ แสดงเจตนาพร้อมเข้ามอบตัว หากศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ ตำรวจก็เตรียมสถานที่ไว้พร้อมแล้ว  เชื่อว่าแกนนำฯ ซึ่งก็เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ เป็นผู้มีชื่อเสียงในสังคม เมื่อศาลเป็นคนกลาง ออกหมายจับมา ทำให้เห็นว่าตำรวจไม่ได้กลั่นแกล้ง


หากศาลอนุมัติหมายจับออกมา ตำรวจจะดำเนินการไปตามระเบียบกฎหมายว่าด้วยการจับกุม สำหรับผู้ต้องหาที่มีหมายจับ เรื่องนี้ละเอียดอ่อน ตำรวจดำเนินการไปในทิศทางที่ไม่ให้สถานการณ์เลวร้าย ใช้กฎหมายสร้างระบบนิติรัฐขึ้นในประเทศ ยืนยันได้ดำเนินการตามหลักยุติธรรม เสนอภาค ไม่มีการเลือกปฏิบัติพล.ต.ต.สุรพล กล่าว

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า

วันที่ 31 ส.ค.นี้เวลา 15.00 น. สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระราชทานธงสัญญลักษณ์โครงการจากวันแม่ถึงวันพ่อ 116 วัน สร้างสามัคคี ที่ทำเนียบรัฐบาล จึงขอให้พันธมิตรฯ ออกจากทำเนียบฯ และกลับไปชุมนุมต่อที่สะพานมัฆวานรังสรรค์อย่างเดิมได้  โดยจะอำนวยความสะดวกให้

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ขึ้นเวทีปราศรัยเคลื่อนที่ ที่บริเวณทำเนียบฯ ประกาศจะไม่ยอมมอบตัว และจะไม่ออกจากทำเนียบฯ โดยจะขอปักหลักสู้ตาย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์