สมศักดิ์เผยมติ5แกนนำ ไม่หนีแต่ไม่มอบตัว

แกนนำพันธมิตรฯ ยันหากถูกออกหมายจับ ไม่หนีแต่ไม่มอบตัว

ตร.ต้องฝ่าเข้ามาจับ เกณฑ์ "ผู้หญิง-คนแก่" เป็นโล่ขวางตำรวจ "จำลอง"ปลุกใจม็อบไม่ให้กลับบ้าน เผยชื่อแกนนำรุ่น 2 หากรุ่น1ถูกออกหมายจับ "สุริยะใส"เผยเหตุการณ์พาไป ไม่ได้ตั้งใจเชื่อมNBTกับASTV


"สมศักดิ์"เผยมติ 5แกนนำไม่หนีแต่ไม่มอบตัวให้ฝ่าเข้ามา

เวลา 11.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณที่จะมีการออกหมายจับ 5 แกนนำว่า จุดยืนของเราคือยินดีให้จับ ไม่หนีและไม่ไปมอบตัว เพราะถือว่าได้ทำหน้าที่พลเมืองในการปกป้องอธิปไตย พิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ และต่อต้านคนโกง โดยเป็นไปตามสิทธิในรัฐธรรมนูญ
 
“มติของ 5 แกนนำคือ หากตำรวจอยากจะจับก็ให้มาจับ แกนนำจะอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลตลอดเวลา แต่เราจะไม่ใช้ประชาชนเป็นโล่กำบัง แต่หากประชาชนต้องการปกป้องผู้นำก็เป็นสิทธิของเขาที่ปกป้องคนทำความดี ซึ่งหากการจับกุมแกนนำมีการเสียเลือดเนื้อ ตำรวจต้องรับผิดชอบ เพราะประชาชนไม่มีอาวุธ” นายสมศักดิ์ กล่าว และว่าพันธมิตรยืนยันว่าจะชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลต่อไปจนกว่าจะไล่รัฐบาลสำเร็จ

 
พันธมิตรเกณฑ์ "ผู้หญิง-คนแก่" เป็นโล่ขวางตำรวจ
 
เมื่อเวลา 09.16 น. วันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ในช่วงก่อนเวลา 08.00 น.มีจำนวนค่อนข้างบางตา เนื่องจากผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ไปปักหลักอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล อย่างไรก็คาม ช่วงสายกลับมีผู้ชุมนุมทยอยมาสมทบมากขึ้น ภายหลังที่มีการยืนยันจากตำรวจว่า จะขออนุมัติหมายจับแกนนำพันธมิตรฯ 5 คนภายในวันที่ 27 ส.ค.นี้
 
เมื่อเวลา 08.40 น. นายวีระ สมความคิด แนวร่วมพันธมิตรฯ ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีว่า ได้บอกให้ผู้ชุมนุมนอนหลับพักผ่อนเพื่อเอาแรง และรอคำสั่งจากแกนนำอีกครั้ง
 
ด้านกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรึงกำลัง เพื่อรอสับเปลี่ยนกำลังกว่า 400 นาย ทั้งนี้ ระหว่างที่กำลังสับเปลี่ยนกำลังนั้น กลุ่มพันธมิตรฯ เข้าใจผิดว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสลายชุมนุม จึงได้เกณฑ์คนแก่และผู้หญิงมานั่งชิดรั้วแยกมิสกวัน เพื่อเตรียมสกัดกั้นตำรวจ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์