เกาะติดพันธมิตรฯ

09.45 น. 'พล.ต.จำลอง ศรีเมือง' ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ประกาศว่า หากแกนนำพันธมิตรฯถูกจับตัว ได้มอบหมายให้แกนนำคนอื่นมาทำหน้าที่แทนเรียบร้อยแล้ว คือ นายสาวิทย์ แก้วหวาน เลขาธิการสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจ นายศิริชัย ไม้งาม และนายสำราญ รอดเพชร


09.44 น.
ผบ.สส. ยืนยันทหารไม่ตื่นเต้นพันธมิตรฯ เปิดยุทธการป่วนกรุง มองสถานการณ์ยังไม่วิกฤติไม่ถึงขั้นมิคสัญญี โชว์มาตรฐานทหารไม่เหมือนหน่วยงานอื่น ปล่อยตำรวจจัดการเอง


09.25 น.
การจราจรบนถนนโดยรอบทำเนียบฯ และพื้นที่ชุมนุมติดขัด หลัง พันธมิตรฯ ยึดพื้นที่ปักหลักชุมนุม


09.03 น.
กลุ่มพันธมิตรฯ ยังปักหลักชุมนุมในทำเนียบรัฐบาล โดย 5 แกนนำประชุมเข้ม หลัง สตช.เตรียมออกหมายจับ พร้อมเตรียมแผนรับมือหากสลายการชุมนุม


08.49 น.
พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมหลักฐาน ก่อนยื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับ 5 แกนนนำพันธมิตรฯ ในวันนี้


08.38 น.
ข้าราชการกระทรวงการคลังเข้าทำงานตามปกติแล้ว หลังพันธมิตรฯ บุกวานนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ก็เร่งเก็บกวาดขยะแล้ว


08.25 น.
ผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ คึกคัก ฟังข่าวจากประชาสัมพันธ์บนเวที มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกือบพันนายรักษาความปลอดภัย และมีการเตรียมตั้ง 3 แกนนำรุ่นใหม่ ไว้ลุ้นหมายจับ 5 แกนนำช่วงสายนี้


08.10 น.
กลุ่มพันธมิตรฯ ยังปักหลักในทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด ส.ส.อุดรฯ พรรคพลังประชาชน 'พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์' ถูกโห่ไล่ และนำตัวออกไปหลัง พยายามเข้าตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล


08.06 น.
82 พันธมิตรฯ บุกเอ็นบีที วานนี้ ฝากขังอยู่ในเรืองจำคลองเปรม ไร้ญาติมาเยี่ยม ด้านเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับมือพันธมิตรฯ หากบุกชุมนุม


07.55 น.
กองบัญชาการกองทัพไทยคุมเข้ม ไม่เปิดให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าวประชุม ครม.เศรษฐกิจ นัดแรกวันนี้ อ้างเป็นคำสั่ง ขณะที่ทัพสื่อมวลชนจำนวนมากยังปักหลักรอ


07.24 น.
แกนนำพันธมิตรฯ "พล.ต.จำลอง ศรีเมือง" วอนประชาชนกลับบ้านผักผ่อนเท่าที่จำเป็น เผยหากมีผู้ชุมนุมจำนวนน้อยอาจถูกเจ้าหน้าที่เข้าสลายการชุมนุมได้


07.19 น.
ผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ โห่ร้องด้วยความดีใจ เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ราว 1,000 นาย ถอนกำลังจากบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลเข้าสู่ที่ตั้งภายในกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1


07.14 น.
นายกรัฐมนตรี ยังเก็บตัวเงียบภายในบ้านพักย่านนวมินทร์โดยมีการรักษาความปลอดภัยเป็นปกติ ขณะที่ช่วงสายมีภารกิจประชุมรัฐมนตรี เศรษฐกิจ ที่กองบัญชาการกองทัพไทย 

07.00 น.
บรรยากาศที่สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา ขณะที่พนักงานบางส่วนยังขวัญเสียจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดวานนี้


05.56 น.
ความเคลื่อนไหวล่าสุด บริเวณทำเนียบรัฐบาล แกนนำพันธมิตรฯ ยังคงสับเปลี่ยนปราศัยอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการตรึงกำลังเข้มของ จนท.ตร.กว่า 4,000 นาย


05.42 น.
แกนนำพันธมิตรฯ สับเปลี่ยนขึ้นปราศรัย ปลุกผู้ชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้า โดยมีการชี้แจงเหตุการณ์ที่ผ่านมา วานนี้ พร้อมย้ำจุดยืนการชุมนุมอย่างสันติต่อไป


04.51 น.
พล.ต.ต.สุชาติ เหมือนแก้ว รองผบช.น. เผยหลังนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 1,000 พันนาย สับเปลี่ยนกำลังในทำเนียบรัฐบาลและรอบนอก ระบุเพื่อสับเปลี่ยนกำลังเท่านั้น ยืนยันไม่จับกุมแกนนำ และสลายการชุมนุม

04.45 น.
ตำรวจปราบจราจล 3 กองร้อย ตั้งแถวประจันหน้ากลุ่มพันธมิตร ฯ บริเวณ ถนนพิษณุโลก-สะพานชมัยมรุเชษฐบรรยากาศค่อนข้างตึงเครียด


04.37 น.
พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รมว.มหาดไทย เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจ รับมือกับกลุ่มพันธมิตรฯ


04.19 น.
ตำรวจสับเปลี่ยนกำลังเกิดปะทะกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ในทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 6 ราย


03.00 น.
เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลพร้อมกำลังตำรวจตระเวนชายแดนกว่า 1,000 นาย พังประตูด้านถนนพิษณโลก ตรงข้าม ปชช. เข้าไปในบริเวณทำเนียบรัฐบาลได้แล้ว


02.56 น.
กลุ่มพันธมิตรฯ เริ่มเคลื่อนไหวอีกครั้ง ประชาชนที่นอนหลับพักผ่อนเริ่มตื่นมาเก็บข้าวของ หลัง ตร.นครบาลหลายคันรถมุ่งตรงมายังทำเนียบรัฐบาล


02.00 น.
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ยังคงคึกคัก ประชาชนปักหลักเหนียวแน่นหน้าตึกไทยคู่ฟ้าในทำเนียบรัฐบาล


01.18 น.
รายงานบรรยากาศล่าสุด ที่ท้องสนามหลวง นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า  ที่ท้องสนามหลวงขณะนี้มีกลุ่มผู้ไม่เห็นด้วยกับกลุ่มพันธมิตรฯมารวมตัวกัน เนื่องจากเกิดความกังวลว่า อะไรขึ้น จากนั้นจึงเดินทางมาที่ท้องสนามหลวง แต่ก็ยังไม่ทราบว่าบนเวทีมีกิจกรรมใด เนื่องจากตอนนี้อยู่นอกพื้นที่ แต่คาดว่าจะไม่เกิดการปะทะของสองฝ่ายขึ้นแน่นอน พร้อมทั้งเชื่อว่า นายกฯจะประนีประนอมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อแก้ไขสถานการณ์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์