ฝากขัง 80 ชายชกรรจ์พกอาวุธบุกเอ็นบีที

วันนี้ (26 ส.ค.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ควบคุมตัวผู้ต้องหาจำนวนรวม 82 คน เป็นชาย 78 คน หญิง 4 คน

ในความผิดฐานมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างอื่นอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง, ร่วมกันบุกรุกเข้าไปในสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่นโดยมีอาวุธ กับข้อหาอื่นรวม 6 ข้อหา พร้อมของกลาง อาทิ อาวุธปืนพก 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน มีดดาบและมีดปลายแหลม วิทยุสื่อสาร หนังสติ๊กพร้อมกระสุนลูกหิน และของกลางอื่นๆ 25 รายการ กรณีร่วมกันบุกรุกเข้าไปทำลายทรัพย์สินภายในอาคารสำนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) เมื่อเวลา 05.30 น.ของวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา และบังคับเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติงานให้หยุดทำงาน หยุดการออกอากาศ และให้ออกไปจากสำนักงานจนเจ้าหน้าที่ต้องกระทำตามด้วยความกลัว


โดยคำร้องระบุพฤติการณ์ ผู้ต้องหาทั้งหมดเจตนาให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

โดยบุกรุกเข้าไปในอาคารเอ็นบีที และข่มขืนใจเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติงานให้หยุดการปฏิบัติงาน ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าผิดตามกระบวนกฎหมายอาญา มาตรา 83, 215 วรรค 2, 364, 365, 309 และ 371 ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และต้องสอบพยานอีก 15 ปาก และเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี
      
ต่อมาทนายความจากสภาทนายความฯ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด คนละ 2 แสนบาท

ขอประกันตัว นายนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ แกนนำสมัชชาคนจน กับ นายนัสเซอร์ ยีหมะ ผู้ต้องหา ซึ่งศาลอยู่ระหว่างพิจารณาคำร้อง ส่วนผู้ต้องหารายอื่น เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมไปไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯต่อไป ขณะที่ผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน 3 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวไปดำเนินคดีที่สถานแรกรับเด็กและเยาวชนบ้านเมตตา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์