ตี3 ตร.หลายพันลุยใช้ตะบองปะทะพันธมิตรบุกเข้าทำเนียบแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลและกำลังตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมโล่ห์และตะบองครบชุดกว่าพันนาย

พยายามบุกเข้าทำเนียบรัฐบาลด้านประตู 4 ถนนพิษณุโลก ซึ่งสามารถเข้าไปได้บางส่วน แต่โดนกลุ่มป้องกันการชุมนุมของพันธมิตร (การ์ด) พยายามผลักออกไปจนถึงนอกประตู แต่กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีมากกว่า จึงใช้ตะบองตีกลุ่มพันธมิตรจนหัวแตกนับสิบคน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทะลุประตู 4 เข้าไปได้กว่าพันคน และปักหลักกำลังอยู่บริเวณตึกสันติไมตรี

ด้านพล.ต.ต.สุชาติ เหมือนแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)ได้เข้าเจรจากับผู้ชุมนุมว่า การเข้ามานี้ไม่ได้มีเจตนามาสลายการชุมนุม


แต่เข้ามาเพื่อขอเจรจา เนื่องจากมีตำรวจที่อยู่ในทำเนียบรัฐบาลต้องประจำการนานเกินกว่า 24 ชั่วโมง จึงขอเข้าไปดูแลตำรวจและพื้นที่ พร้อมยืนยันจะไม่มีการจับกุมแกนนำแต่อย่างใด
ทั้งนี้ กำลังตำรวจที่บุกเข้าทำเนียบรัฐบาลได้เริ่มทะยอยปิดล้อมกลุ่มผู้ชุมนุมและเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ต้องประสานกลุ่มพันธมิตรฯที่สะพานมัฆวานให้มาเสริมทัพที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากตำรวจได้ทะยอยปิดล้อมกลุ่มผู้ชุมนุมที่ละจุด ทำให้กลุ่มรักษาความปลอดภัยของพันธมิตรต้องไปตั้งแนวประจันหน้ากับตำรวจปราบจลาจลที่หลังตึกไทยคู่ฟ้า ส่วนพันธมิตรอีกกลุ่มแยกตัวไปตั้งแนวประจันหน้ากับตำรวจที่ถนนพิษณุโลก บริเวณประตู 4 และประตู 7 ด้านคลองผดุงกรุงเกษม

อย่างไรก็ตาม การปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ แกนนำบางส่วนยังคงดำเนินรายการต่อไป ช่วงหนึ่งนายสมศักดิ์ โกศัยสุข ได้ขึ้นชี้แจงให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ต้องกลัวการบุกเข้ามาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะไม่ได้กระทำความผิด

สำหรับสถานการณ์ทั่วไป เบื้องต้นยังไม่มีการสลายการชุมนุม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์