กปน.-กฟน. เตรียมรับมือ ถ้าพันธมิตรตัด น้ำ-ไฟ

นายเจริญชัย กิตติศิลป์ ผู้ว่าการประปานครหลวง (กปน.) กล่าวเมื่อวันที่ 26 ส.ค.
ถึงกรณีที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอาจตัดน้ำในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า กปน.ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้แก้ไขปัญหา หากมีการตัดน้ำจริง โดยมีพนักงานรับโทรศัพท์เพื่อรับแจ้งเหตุ และเพื่อแจ้งไปยังเขตที่ถูกตัดน้ำให้แก้ไขโดยการเปิดวาล์วน้ำในทันที โดยเฉพาะในเขตแม้นศรี ที่มีหน่วยงานข้าราชการจำนวนมาก โดยการแก้ไขจะใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที นอกจากนี้ หน่วยงานราชการต่างๆ ก็มีถังน้ำสำรองอยู่แล้ว จึงไม่น่าจะมีปัญหาเหมือนกรณีไฟฟ้าถูกตัด

 
นายเจริญชัย กล่าวว่า การที่พันธมิตรฯ ปิดวาล์วน้ำที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) นั้น ตนคิดว่ากลุ่มคนดังกล่าวไม่ใช่พนักงานของกปน.

เพราะเคยมีการพูดคุยกับสหภาพแรงงานถึงความเดือดร้อนของประชาชน ดังนั้น ตนคาดการณ์ว่าจะไม่มีการปิดท่อน้ำใหญ่ที่มีการจ่ายน้ำให้กับประชาชนทั่วไป เชื่อว่าจะมีการปิดเฉพาะหน่วยงานหลักๆ ของรัฐเท่านั้น แต่ไม่ว่าจะเป็นการกระทำให้รูปแบบใด กปน.ได้เตรียมการแก้ไขเอาไว้แล้ว ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะแก้ไขได้

 
ด้านนายประสิทธิ์ เหมวราพรชัย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีเหตุตัดกระแสไฟ

แต่ทางกฟน.ได้เตรียมแผนฉุกเฉินรองรับสถานการณ์ไว้แล้ว ซึ่งได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เฝ้าระวังในจุดต่างๆ อย่างไรก็ตาม หากมีการตัดไฟ เชื่อว่าเป็นการกระทำโดยส่วนตัว เพราะพนักงานกฟน.เป็นพนักงานของรัฐจะไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน แต่เรื่องการชุมนุมเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีผลกระทบต่ออารมณ์ ถ้าเกิดความเสียหายตรงไหนจะเร่งแก้ไข ส่วนความเดือนร้อนจากการตัดไฟที่เกิดขึ้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และความรุนแรง ขณะนี้ไม่สามารถประเมินได้ เพราะยังไม่เกิดเหตุ แต่ได้เตรียมหน่วยฉุกเฉินไว้แก้สถานการณ์แล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์