อภิรักษ์ เตรียมลงจากเก้าอี้ หลังครบวาระ 28 ส.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (22 ส.ค.) ว่า นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำทีมรองผู้ว่าฯ กทม. และคณะผู้บริหาร ประกาศจะอยู่ครบวาระผู้ว่าฯ กทม.จนถึงวันที่ 28 สิงหาคม  โดยสัปดาห์หน้าจะยื่นหนังสือขอลาราชการต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเพื่อเดินทางไปส่งบุตรชายเพื่อศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างนี้มอบหมายให้ นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าฯ กทม.รักษาราชการแทนจนครบวาระ  จากนั้นจะยื่นหนังสือลาออกโดยไม่รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งจะมีผลในวันที่ 29 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป และจะกลับมาในฐานะผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ในวันที่ 1 กันยายน เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งในเดือนตุลาคมนี้

นายอภิรักษ์ กล่าวว่า การทำงานตั้งแต่วันแรก 6 ก.ย.47 ได้นำเสียงสะท้อนจากประชาชนมาจัดทำยุทธศาสตร์นโยบายและวิสัยทัศน์ “ปฏิญญากรุงเทพฯ ”แจกจ่ายให้เพื่อนข้าราชการ เพื่อเป็นกรอบการทำงานเน้นส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน สร้างการมีส่วนร่วมกับหน่วยงาน  ส่วนราชการ และองค์กรต่างๆ ตลอดจนเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่ ผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็นองค์กรด้านการให้บริการอันดับหนึ่ง มีประสิทธิภาพ และให้บริการประชาชนที่ดีที่สุด ด้วยหัวใจและความทุ่มเทที่จะพัฒนากรุงเทพฯ และความสุขของชาวกรุงเทพฯ ทุกคน พร้อมทั้งร่วมรำลึกถึงข้าราชการและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยทุกคนที่เคยทำงานร่วมกันในเหตุภัยพิบัติต่างๆ ทั้งเพลิงไหม้ ตึกถล่ม เหตุลอบวางระเบิดในสถานที่สาธารณะ รวมถึงความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมสุขกับชาวกรุงเทพฯ ในการดำเนินงานเพื่อสนองแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อสร้างความสุขให้คนกรุงเทพฯ สู่การเป็นเมืองสวรรค์ มีชีวิตพอเพียง และเมืองชั้นนำในระดับโลก

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวด้วยว่า  เมื่อพ้นจากตำแหน่งแล้วต้องการให้คนจดจำตนเองในฐานะเป็นผู้ว่าฯ กทม. ที่ตั้งใจทุ่มเททำงาน และร่วมทุกข์ร่วมสุขกับพี่น้องประชาชนเหมือนคนครอบครัวเดียวกัน เนื่องจากลำพังเพียงวิสัยทัศน์ในการบริหารบ้านเมืองคงไม่เพียงพอ แต่ต้องทุ่มเททำงานสร้างความสุขให้แก่ประชาชนอย่างแท้จริง ยิ่งกว่านั้นยังต้องดึงการมีส่วนร่วมจากพี่น้องประชาชน ภาคเอกชน และองค์กรต่างๆ ได้มีส่วนร่วมในการบริหารและพัฒนา ดังจะเห็นได้ถึงความเปลี่ยนแปลงวิธีการบริหารและการทำงานในระยะเวลา 4 ปี เพื่อทำให้กรุงเทพฯ ก้าวหน้าและดียิ่งขึ้น สำหรับโครงการที่ยังทำไม่แล้วเสร็จได้ฝากให้ข้าราชการในหน่วยงานได้สานต่อ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์