หมัก ลั่นให้รู้ซะบ้างใครถือหางเสือ จวกป.ป.ช.ไม่ทำอะไร

"สมัคร" ลั่นให้รู้เสียบ้างนี่คนถือหางเสือบ้านเมืองอยู่ ประกาศไม่ยุบสภา ไม่ลาออก ขอสางปัญหาในพรรคเอง หวังพาชาติไปต่อเรื่อยๆ อัด "ป.ป.ช." ไม่ทำอะไร "สนธิ ลิ้ม" ด่านายกฯ หยาบคาย โอดมีศักดิ์ศรีเหมือนกัน อุ้ม "วีระ" ชมทำดีแต่ "อัปรีย์กินหัว"

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศผ่านรายการ "สนทนาประสาสมัคร" เมื่อเช้าวันที่ 17 สิงหาคม ออกอากาศสดทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ยืนยันไม่ยุบสภา ไม่ลาออก และจะขอจัดการปัญหาภายในพรรคพลังประชาชนด้วยตัวเอง เพื่อร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 5 พรรคดูแลประคับประคองบ้านเมืองให้สงบสุขต่อไปจนครบกระบวนการ จะอดทนต่อไป โดยไม่สนใจคนหยิบมือหนึ่งจะทำอะไรอย่างไร แล้ววันหนึ่งจะได้รู้ว่าตอนจบจะเป็นอย่างไร

นายสมัคร อธิบายเหตุผลที่จะอยู่ในตำแหน่งต่อไปผ่านรายการ โดยไม่สนใจแรงกดดันจาก ส.ส.พรรคพลังประชาชนบางกลุ่มที่ขู่ไม่ยกมือสนับสนุนในสภา

รวมทั้งข้อเสนอให้ยุบสภาก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินให้ยุบพรรคว่า ต้องพูดให้รู้เสียว่าตนเป็นคนถือหางเสือบ้านเมืองนี้อยู่ และรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ ทำทุกอย่างเพื่อให้บ้านเมืองกลับมาสงบสุขเหมือนเดิม ซึ่งทำได้ เป็นไปได้ และแน่ใจว่าคนทั้งบ้านทั้งเมืองเป็นอย่างนี้ ส่วนคนหยิบมือหนึ่งจะทำอะไรอย่างไร แล้ววันหนึ่งจะได้รู้ว่าตอนจบจะเป็นอย่างไร

ไม่ยุบไม่ลาออก-เว้นแต่ศาลสั่ง

"ผมไม่ถอยหรอก จะไปบอกยุบสภา ลาออก ผมไม่หรอก ผมมีหน้าที่ทำของผม เรื่องที่เกิดในพรรคพลังประชาชน เป็นเรื่องที่ผมจะต้องดำเนินการกันเอง เป็นเรื่องที่ผมต้องจัดการแก้ไขของผมเอง แต่สำหรับบ้านเมืองนั้นพรรคเป็นคนดูแลให้รัฐบาลนี้อยู่ร่วมกับอีก 5 พรรคเมืองถูกต้องตามกฎหมาย มีพรรคฝ่ายค้านอยู่ การเมืองจะดำเนินการต่อไป ถ้าดำเนินการต่อไปได้ครบกระบวนการ ผมจะอยู่ทั้งครบกระบวนการ จะมีเหตุเภทภัยที่จะทำให้ผมจะต้องหัวทิ่มล้มลุกลงไป ก็สุดแท้แต่ว่าจะต้องเป็นไปอย่างนั้น สั่งว่าอย่างนี้ผิด ก็ต้องผิด สั่งต้องออก ผมก็ต้องออก" นายสมัครกล่าว

แขวะ ป.ป.ช. อายที่ถูกแฉ

นายสมัครยังกล่าวถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่งตั้งคณะอนุกรรมไต่สวนนายสุริยงค์ หุณฑสาร รักษาการผู้อำนวยการสถานีเอ็นบีทีฐานปล่อยให้จัดรายการ "ความจริงวันนี้" มีเนื้อหาให้ร้ายบุคคลอื่นว่า เป็นผู้ทำให้อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และ ผอ.เอ็นบีทีเดือดร้อน จากการที่ภาคเอกชนมาช่วยจัดรายการ "ความจริงวันนี้" ออกอากาศ 22.00-23.00 น. พูดจาดีมาก พูดดีมีเหตุผล เรียบร้อย ไม่ดูถูกดูหมิ่นใคร และกล้าเชิญให้มาชี้แจง แต่ก็ไม่มีใครมาชี้แจง แต่เอาเถอะถ้า ป.ป.ช.จะอ้างอย่างนี้ก็เอา จะทำเพราะว่าอายที่เรื่องของตัวจะถูกแฉอะไรต่างๆ แล้วเวลาที่พวกท่านแสดงอาการละเมิดเรื่องนั้นเรื่องนี้จะว่าอย่างไร

อัดป.ป.ช.ไม่ทำอะไร "สนธิ ลิ้ม" ขึ้นเวทีด่า

"ผมจะถามว่ารายการนี้ออกอากาศคืนละ 45 นาที สัปดาห์ละ 6 คืน กับรายการโทรทัศน์เอเอสทีวี ออกอากาศ 24 ชั่วโมง เหมือนเรียลิตี้โชว์ ด่าทอหยาบคายว่ากล่าวต่างๆ ไม่มีใครเขียนจดหมายไปถึง ป.ป.ช. แต่มีคนส่งข้อมูลมาให้ผมที่บ้าน ผมจะอ่านหน้าซองให้ฟังคือพวกที่บรรเลงกันทั้งหลายที่อยู่สะพานมัฆวานรังสรรค์ นี่สนธิ ลิ้ม รัฐบาลสัตว์นรกนี้อยู่ต่อไปอีกแม้วันเดียวก็ฉิบหายแล้ว นี่เทปเนื้อหาเขาโค้ดออกมาให้เลย ม้วนนี้ สนธิ ลูกจีนรักชาติ ลูกพระยาขายชาติ นายกฯ ชาติชั่ว ต้องเอาสัตว์นรกนี้ออกจากทำเนียบให้ได้ รัฐบาลสัตว์นรก แล้วอย่างนี้ ป.ป.ช.ไม่คิดหรือครับว่าคนอย่างนายกฯมีศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์เหมือนกัน ด่าหยาบคายมาแล้วเป็นปีครับ เวลาจะไปจัดการเข้า เขาก็ไปร้องศาล แล้วศาลท่านบอกว่าศาลคุ้มครอง ตัดสินบอกให้เขาทำได้ ต้องร้องขึ้นศาลข้างบนอีก ศาลสูงสุดก็ยังคุ้มครองกันอยู่ ยังคุ้มครองให้ด่าคนอื่น อย่างชนิดต้องฟ้องกันไม่มีวันจบ" นายสมัครกล่าว

ชม"วีระ"ทำดีอัปรีย์กินหัว

นายสมัครกล่าวต่อไปว่า รายการ "ความจริงวันนี้" (จัดโดยนายวีระ มุสิกพงศ์ กับพวก) เป็นรายการที่ทำดี รายการอย่างนี้เรียกว่า "ทำดีอัปรีย์กินหัว" เพราะ ป.ป.ช. ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาเล่นงาน แต่การทำชั่วอย่างรายการเอเอสทีวี แม้กระทั่งคนที่อ้างว่าตัวเป็นพระก็ด่าด้วย แต่เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ของบ้านเมืองไม่ได้อยู่กับพวกเหล่านี้ และแน่ใจว่าศาลจะมีใจเป็นธรรม ศาลอาจไม่เคยได้ฟังได้ยิน แต่ข้อความจะไปฟ้องศาลต้องมีแน่นอน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มรายการ นายสมัครเดินเข้าไปสอบถามและแสดงความเป็นห่วงนายสุริยงค์ หุณฑสาร ซึ่งถูก ป.ป.ช.สอบ หลังเสร็จรายการ นายสมัครกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่สมาชิกพรรคพลังประชาชนย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์